Bật mí dàn diễn viên gạo cội lồng tiếng cho phim hoạt hình bom tấn

28/05/2018 - 09:51

Isle of Dogs (Đảo Của Những Chú Chó) là một tựa phim hoạt hình độc đáo dành tặng cho mùa Quốc tế Thiếu nhi sắp tới. Dàn diễn viên lồng tiếng cho phim đều là những ngôi sao đình đám như Bryan Cranston, Jeff Goldblum, Bill Murray, Scarlett Johansson, Tilda Swinton...

Tác phẩm stop-motion (thuật ngữ để chỉ những đoạn phim được tạo nên bởi hàng loạt những hình ảnh chụp tĩnh) "Isle of Dogs" không chỉ là bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất của đạo diễn nổi tiếng Wes Anderson mà còn giúp ông chiến thắng tại LHP Berlin.

Thế nhưng, thành công của Đảo Của Những Chú Chó còn đến từ sự góp giọng của những tên tuổi diễn viên gạo cội và đầy tâm huyết, nhiều người trong số họ đã góp mặt trong các thương hiệu điện ảnh ăn khách dạo gần đây.

 Diễn viên Bryan Cranston – chú chó Chief

Chú chó Chief là một phiên bản động vật của Walter White, một nhân vật có vẻ ngoài lạnh lùng, sắt đá cùng giọng trầm đầy đe dọa, nhưng nội tâm thì luôn bị tấn công bởi những tổn thương, mất mát. Nên đạo diễn đã nói về diễn viên tài tử kiêm đạo diễn người Mỹ  rằng “nếu không phải Cranston, thì không ai có thể vào vai này.”

Còn tại trường quay, Bryan Cranston tiết lộ rằng đạo diễn Anderson có cách phát triển diễn viên rất thú vị. Ông cho biết: “Chúng tôi được phát cho những bản phác thảo, về tạo hình nhân vật cũng như về thế giới mà họ sống. Rồi Wes Anderson khích lệ các diễn viên hãy dùng trí tưởng tượng để tự phát triển tính cách nhân vật. Thế nhưng, thế giới do Wes Anderson tạo ra lại không dễ gì thẩm thấu được. Nó là sự hòa trộn của hình ảnh, âm thanh, ngôn ngữ, và văn hóa; tựa như một giỏ hoa đẹp đến hớp hồn”.

 Diễn viên Jeff Goldblum vai chú chó Duke

Ở cái độ tuổi “lục thập nhi nhĩ thuận” - 65 - thành tựu lớn nhất của Goldblum là được nằm trong danh sách những con người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến văn hóa đại chúng Mỹ.

Mọi nhãn hàng quảng cáo, mọi tựa phim điện ảnh có sự góp mặt của vị lão làng này đều là một niềm vinh hạnh. Bản thân Đảo Của Những Chú Chó cũng là lần thứ ba Jeff Goldblum hợp tác cùng Wes Anderson, sau The Life Aquatic with Steve Zissou và “hiện tượng Oscar” The Budapest Hotel ra mắt năm 2014.

Khác với chất giọng trầm đục của Bryan Cranston, Jeff Goldblum mang phong cách hào sảng, lạc quan của mình vào hình tượng chú chó Duke. Trên phim, tuy chỉ là vai thứ chính so với Chief, nhưng chú chó Duke cũng là một nhân vật quan trọng và sở hữu nhiều câu thoại đắt giá.

 Diễn viên Bill Murray vai chú chó Boss

Vào vai chú chó thứ ba trong băng đảng của Chief, dù mang tên “Boss” nhưng chú chó của Bill Murray lại khá hiền lành, ít chính kiến. Chính vì vậy, theo Murray, điều cần thiết để giúp Boss trở nên nổi bật, chính là chất giọng cùng các đoạn hội thoại. Khi xem phim, fan của vị tài tử sẽ dễ dàng nhận ra phong cách đặc trưng của Bill Murray được gửi gắm nhiều vào nhân vật này.

Trong suốt sự nghiệp của mình, danh hài huyền thoại đã góp mặt trong 8 tựa phim của vị đạo diễn, trong đó một số phim đã để lại nhiều dấu ấn trong làng điện ảnh Hollywood như Rushmore, Moonrise Kingdom, The Grand Budapest Hotel,...

Tài tử 67 tuổi nhận xét rằng ở thời điểm hiện tại, Wes Anderson đã trở thành một trong những nhà tiên phong trong nền công nghiệp điện ảnh, và điều đó luôn khiến những ai làm việc cùng anh ta phải thán phục và choáng ngợp.

Diễn viên xinh đẹp Scarlett Johannson vai cô chó dễ thương Nutmeg 

Trong Đảo Của Những Chú Chó, Johannson vào vai Nutmeg, một cô chó kiểng ngọt ngào nhưng chứa đầy vẻ bí hiểm. Nàng chó chính là “bóng hồng” trong lòng Chief, và cũng là nhân vật đã thuyết phục gã chó cứng đầu này giúp đỡ cậu bé loài người Atari.

Ngoài hình thể quyến rũ, Scarlett Johannson còn có một chất giọng mượt mà cùng khả năng điều khiển tông giọng vô cùng tốt, do người đẹp vốn xuất thân là dân nhạc kịch Broadway. Chất giọng này đã từng hớp hồn nhiều lớp khán giả, qua Her (2013) cũng như The Jungle Book (2016).

Chính vì vậy, Scarlett Johannson hiện đang nằm trong danh sách những nữ diễn viên quyến rũ nhất mọi thời đại. Cô góp mặt trong khá nhiều thể loại từ hài kịch cho đến kinh dị, song vai diễn để đời của Johannson vẫn là nữ hùng Black Widow trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

 Diễn viên Tilda Winston vai chú chó Oracle

Trong Đảo Của Những Chú Chó, nữ diễn viên người Anh vào vai Oracle, một chú chó pug có “tài” tiên đoán tương lai. Là loài chó nhỏ duy nhất còn sống sót tại Đảo Rác, chó mặt xệ Oracle đã vượt qua nhiều thử thách nghiệt ngã, và trở thành kẻ khôn ngoan, uyên bác nhất trong số các loài chó nơi đây.

Theo Winston, đây là một vai lồng tiếng thú vị, bởi tuy có thời lượng xuất hiện hạn chế, nhưng nhân vật của cô lại “chất chơi” trong từng câu thoại. Ngoài đời, cô không chỉ được biết đến như chủ nhân của nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, mà còn là một biểu tượng của ngành thời trang thế giới.

Với dàn diễn viên lồng tiếng gạo cội bộ phim hoạt hình stop – motion “Isle Of Dogs” (Đảo Của Những Chú Chó) đã gặt hái được nhiều thành công tại các liên hoan phim. Và những ngày hè tới đây bộ phim hoạt hình bom tấn sẽ công chiếu và để lại những trải nghiệm thú vị cho các em nhỏ tại các rạp trên toàn quốc.

Theo HÀ QUÀNG (Giáo dục và Thời đại)