Bất ngờ bị đối tượng lạ mặt đánh?

17/10/2018 - 07:38

 - Ông Lương Văn An (69 tuổi, ngụ tổ 17, ấp Hòa Thành, xã Định Thành, Thoại Sơn) phản ánh: 8 tháng qua, ông bị kẻ lạ mặt gây thương tích 2 lần, ngay trước quán cà phê đối diện Trường Tiểu học “A” Định Thành. Ông An đã khiếu nại nhiều nơi nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Gửi đơn khiếu nại đến Báo An Giang, ông Lương Văn An trình bày: khoảng 18 giờ 30 phút ngày 4-9, ông đến quán cà phê ngồi chơi cùng cháu vợ tên Phạm Văn Ly. Lúc này, trong quán có nhiều khách đang ngồi. Bỗng nhiên, 1 chiếc xe môtô phân khối lớn chạy hướng Núi Sập - Định Thành dừng lại. Người điều khiển ngồi trên xe, đối tượng ngồi sau (dáng cao, ốm, che kín mặt, khoảng 25 tuổi) xuống xe đi tới, đi lui, nhìn ngó đủ phía. Khi ông An nói chuyện với anh Cao Văn Trung (nhân viên bán thức ăn), đối tượng lạ mặt đột ngột đến gần, chụp ghế nhựa đánh, đạp liên tiếp nhiều cái vào đầu, người ông. Bị đánh bất ngờ, ông ra sức chống đỡ, làm 2 chiếc ghế bị hư hỏng. Sau đó, đối tượng lên xe bỏ chạy. Ông trình báo sự việc đến Công an xã, rồi Công an huyện Thoại Sơn xem xét giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Ông Lương Văn An tường thuật lại sự việc

“Cũng tại quán cà phê trên, khoảng 9 giờ ngày 1-1-2018, Nguyễn Ngọc Nh. (sinh năm 1989, ngụ cùng ấp Hòa Thành) vô cớ đến đánh tôi. Không biết nguyên cớ gì người này đến gây sự, gây thương tích rất nặng, khiến tôi phải nằm điều trị ở bệnh viện nhiều ngày. Bị tạm giữ, nhưng Nh. đã bỏ trốn, không chịu bồi thường, còn hăm he, đe dọa đến tính mạng gia đình tôi. Bản thân là thương binh, thấy chuyện bất bình, việc nhũng nhiễu, tham ô… là tôi báo tin, làm đơn khiếu nại, tố cáo cơ quan thẩm quyền và cơ quan thông tin đại chúng. Vừa qua, tôi làm đơn khiếu nại về việc tranh chấp đất (ở ấp Tây Bình, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) với ông V.V.T. Dù đang được xem xét, giải quyết, nhưng tôi vẫn bị phía bên kia gây chuyện, thường xuyên “hăm dọa”. Hai lần bị gây thương tích, tôi đều báo công an, cơ quan có thẩm quyền. Tôi nằm bệnh viện nhiều ngày, tốn kém chi phí, được giám định thương tật, nhưng vẫn chưa được xem xét, giải quyết. Tôi mong Báo An Giang lên tiếng giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi của tôi khi đã bị xâm phạm nghiêm trọng” - ông An mong mỏi.

Nói về việc này, ông Đặng Văn Hai (chủ quán cà phê nơi xảy ra sự việc) cho biết: “Lúc xảy ra sự cố, tôi đang pha chế cà phê và nước uống cho khách. Khi nghe ẩu đả, tôi chạy ra xem thì chuyện đã xong, tôi chỉ nghe nói lại. Đúng là trước đây, tại quán này, ông An từng bị một sự cố khác. Tôi thấy ông An bị gây thương tích, nhưng nguyên cớ sự việc như thế nào tôi không rõ”. Chứng kiến sự việc, ông Cao Văn Trung kể lại: “Ngày 4-9, tôi mang thức ăn đến bàn cà phê cho khách, rồi ngồi lại nói chuyện. Lúc đó, thấy 1 người lạ mặt ngồi trên xe môtô đậu cặp lề đường, còn biển số xe thì được che kín lại. Người trẻ tuổi mặc áo thun màu vàng, dáng cao, ốm, đeo khẩu trang đi tới đi lui, dòm qua ngó lại, rồi sau đó lấy ghế đánh liên tiếp nhiều cái, với tốc độ rất nhanh vào đầu, người ông An. Tôi vừa bước tới, người này lên xe (đang nổ máy sẵn). Xe chạy nhanh về hướng lộ tẻ Định Thành. Chúng tôi không biết họ là ai, vì sao gây chuyện với ông An. Sau đó, chúng tôi thấy 2 chiếc ghế bị gãy, 2 tay ông An bị chảy máu, phần đầu trầy xước. Hỏi chuyện, ông An cũng nói không biết, chỉ đoán vụ việc có liên quan đến các khiếu nại của ông trước đây”. 

Công an xã Định Thành cho biết: “Nhận được tin báo của ông Lương Văn An, chúng tôi đến ngay hiện trường tìm hiểu, nắm bắt sự việc. Qua làm việc với ông An, người liên quan cho thấy, 2 thanh niên đánh ông An điều khiển xe môtô phân khối lớn, chạy hướng Núi Sập - Định Thành. Hai người này đều ít tuổi, hình dáng cao, ốm, giấu mặt và che biển số xe đang chạy. Khi sự việc xảy ra, một đối tượng ngồi trên xe nổ máy chờ, còn đối tượng kia đánh ông An. Họ thực hiện hành vi phạm tội và tẩu thoát rất nhanh, không để lại dấu vết. Tuy nhiên, sau đó 1 công dân giao nộp 1 cây dao, trình báo rằng họ nhặt được gần đó. Chúng tôi đang làm rõ, đồng thời truy tìm các manh mối, dấu vết có liên quan đến vụ việc, đặc biệt truy tìm người thực hiện hành vi. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Bài, ảnh: N.R