Bất ngờ ghi hình được mực khổng lồ tới 5 mét đang đi săn mồi

24/06/2019 - 14:31

Các nhà nghiên cứu đã ghi hình được một con mực khổng lồ ở Vịnh Mexico - thước phim hiếm về loài sinh vật vốn có nhiều bí ẩn nhất đại dương này.

Hình ảnh mực khổng lồ được phát hiện ở dưới biển sâu của Mỹ.

Các nhà nghiên cứu của Cục quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết, họ phát hiện thấy những con vật thân mềm khổng lồ, cách khoảng 100 dặm về phía đông nam New Orleans.

Tiến sĩ Edie Widder, Tiến sĩ Sönke Johnsen và Tiến sĩ Nathan Robinson cùng với phi hành đoàn của họ đã đưa máy ảnh/máy quay chuyên dụng xuống đáy đại dương để ghi hình về các sinh vật này. Thật kì diệu, họ đã khám phá ra những "sinh vật lạ" là những con mực khổng lồ.

Một nhà sinh vật học kể lại rằng, ban đầu họ nhìn thấy tôm và một vài động vật nhỏ khác. Nhưng sau đó, họ nhanh chóng phát hiện ra một số một con vật hình ống to lớn khác thường ở góc màn hình.

Đặc biệt, có một con mực lớn dù chưa trưởng thành nhưng ước tính dài khoảng 3-5 mét. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hệ thống camera tàng hình (được gọi là Medusa) để ghi lại con mực khổng lồ họ phát hiện được.

Tiến sĩ Nathan Robinson, Giám đốc Viện Cape Eleuthera ở Bahamas, chia sẻ: "Tôi bắt đầu thấy một xúc tu và càng ngày càng thấy phấn khích khi thấy nhiều xúc tu khác".

Robinson sau đó ra hiệu cho Widder đến xem những gì anh nhìn thấy và Widder phải thốt lên rằng đó là một khoảnh khắc lịch sự. Trong khi đó, đây cũng là lần thứ hai Widder ghi hình được một con mực khổng lồ (lần trước ở độ sâu hơn 750 mét dưới nước).

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)