Bất ngờ với 3 loại thực phẩm giúp ngủ ngon

21/02/2018 - 14:40

Rick Hay là chuyên gia Dinh dưỡng Chống Lão hóa và Thể dục với nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng về dinh dưỡng, tự nhiên, y học thực vật. Ông chuyên về điều trị béo phì và quản lý cân nặng.

Quả trứng gà giúp ngủ ngon ẢNH: SHUTTERSTOCK

Trên tạp chí Healthista, ông đã chia sẻ 10 loại thực phẩm giúp ngủ ngon, bất ngờ là trong số 10 thực phẩm này, có 3 loại thực phẩm rất phổ biến ở Việt Nam. Điều đáng nói là ít người trong chúng ta lại chọn chúng để chăm sóc giấc ngủ vốn rất quan trọng cho sức khỏe tinh thần và thể chất.

Chanh dây

Một điều thú vị nữa là chanh dây giúp làm dịu hệ thần kinh,  ông Hay nói.

Chanh dây có chứa một loại hợp chất gọi là harman có tác dụng thôi miên và an thần đã được chứng minh là giúp giảm chứng mất ngủ và lo lắng. Nó cũng giúp giảm lo lắng và tăng cường chất lượng và chiều sâu của giấc ngủ.

Quả trứng gà

Loại trái cây nhiệt đới Nam Mỹ này chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ít ai biết rằng loại tinh bột từ quả trứng gà được dùng để làm gia vị ngọt và có thể được sử dụng làm chất làm ngọt tự nhiên. Thậm chí tốt hơn, nó cân bằng lượng đường huyết vì có chỉ số Glycemic thấp (GI). GI thấp có nghĩa là nó có thể giúp cân bằng lượng đường huyết trước khi đi ngủ, Rick Hay nói.

Điều này rất quan trọng vì nếu bạn ăn thực phẩm có GI cao trước khi đi ngủ sẽ làm tăng lượng đường vào giữa đêm, có thể gây thức giấc và khó có thể quay trở lại giấc ngủ.

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí chuyên khoa da liễu Mỹ cho thấy dầu quả trứng gà được sử dụng chữa vết thương!

Chanh

Chanh và cam giàu vitamin C. Chúng không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn nuôi dưỡng tuyến thượng thận. Khi bạn nuôi dưỡng tuyến thượng thận, hệ thống này có thể giúp giảm căng thẳng. Căng thẳng vốn có thể gây mất ngủ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thiếu vitamin C có thể dẫn đến mất ngủ.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)