Bầu cử Tổng thống Nga: Ủy ban bầu cử trung ương phê chuẩn nội dung lá phiếu

08/02/2018 - 19:46

Theo phóng viên tại Moskva, ngày 8-2, Ủy ban bầu cử trung ương Nga (SIK) đã phê chuẩn nội dung lá phiếu cho kỳ bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 18-3 tới.

Bầu cử Tổng thống Nga: Ủy ban bầu cử trung ương phê chuẩn nội dung lá phiếu

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một sự kiện ở Moskva ngày 31-1. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, SIK cũng đã hoàn tất quá trình đăng ký các ứng cử viên, theo đó có 8 ứng cử viên tranh cử Tổng thống LB Nga nhiệm kỳ tới, bao gồm 1 ứng cử viên độc lập và 7 ứng cử viên từ các đảng phái chính trị. 

Ứng cử viên độc lập duy nhất là đương kim Tổng thống Vladimir Putin. 7 ứng cử viên từ các đảng phái gồm lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zirinovskiy, ứng cử viên của Đảng Cộng sản Liên bang Nga Pavel  Grudinin, ông Grigory Yavlinskiy thuộc đảng Quả táo, ông Boris Titov thuộc đảng Tăng trưởng, ông Sergei Baburin thuộc Liên minh toàn dân Nga, bà Ksenia Sobchak thuộc đảng Sáng kiến Công dân và ông Maksim Suraikin thuộc đảng Những người cộng sản Nga. 

Tên các ứng cử viên trong lá phiếu sẽ xếp theo thứ tự trong bảng chữ cái tiếng Nga cùng với ngày, tháng, năm sinh, nơi cư trú, nơi làm việc, chức vụ và đảng phái.

SIK cũng quyết định các lá phiếu dành cho các khu vực bầu cử ở nước ngoài sẽ được hoàn tất và đưa đến nơi nhận trước ngày 16-2.

Theo TTXVN