Bảy ngân hàng đối mặt với án phạt từ cơ quan chống độc quyền EU

11/05/2019 - 08:09

Barclays, Citigroup, HSBC, JPMorgan và ba ngân hàng khác đang đối mặt với các án phạt từ phía các cơ quan chống độc quyền EU do đã thao túng thị trường ngoại hối trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Bảy ngân hàng đã thao túng thị trường ngoại hối trị giá hàng nghìn tỷ USD. Ảnh minh họa. (Nguồn: openpr.com)

Theo các nguồn tin ngân hàng, Barclays, Citigroup, HSBC, JPMorgan và ba ngân hàng khác đang đối mặt với các án phạt từ phía các cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) trong những tuần tới, do đã thao túng thị trường ngoại hối trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Ba ngân hàng khác là Royal Bank of Scotland, UBS và một ngân hàng nhỏ của Nhật Bản. Các ngân hàng này sẽ được giảm 10% tiền phạt vì đã thừa nhận sai phạm.

Trong khi đó, Credit Suisse, ngân hàng trước đó đã nói không phát hiện bất kỳ bằng chứng sai phạm nào, đang phản đối án phạt của EU. Không rõ Ủy ban châu Âu có kịp hoàn tất vụ kiện để có thể phạt ngân hàng Thụy Sĩ này trong những tuần tới hay không.

Cơ quan chống độc quyền của EU đã tiến hành cuộc điều tra trong sáu năm qua và có thể đưa ra mức phạt 10% doanh thu toàn cầu của một công ty nếu vi phạm quy định của khối.

EU có thể sẽ ra các phán quyết đối với các ngân hàng trên trong vài tuần, thay vì công bố trong một ngày.

Barclays, BNP Paribas, Citigroup, JPMorgan, Royal Bank of Scotland và UBS đã thừa nhận sai phạm trong một vụ kiện có liên quan tại Mỹ và bị phạt tổng cộng hơn 2,8 tỷ USD.

Theo LÊ MINH (TTXVN/Vietnam+)