Bayern - Dortmund: Trận Der Klassiker chưa bao giờ hết 'nóng'

31/03/2018 - 08:11

Kể cả hiện nay Bayern và Dortmund đang ở hai phương trời cách biệt (18 điểm), trận đấu một thời "Kinh điển" Đức vẫn khiến nhiều người hâm mộ mong đợi.

Trận Bayern-Dortmund luôn nóng dù ở bất kỳ thời điểm nào. (Nguồn: foxsportsasia)

Bayern sẽ vô địch - đó là chuyện chắc chắn. Thậm chí, họ có thể đăng quang ngay sau khi trận đấu này kết thúc nếu họ thắng, còn Schalke 04 mất điểm khi gặp Freiburg.

Thắng Dortmund ở trận Der Klassiker và đón chức vô địch Bundesliga trên sân Allianz sẽ là động lực lớn để các cầu thủ xứ Bavaria đi tiếp chặng đường Champions League.

Tuy nhiên, Dortmund chắc chắn sẽ không để cho mọi chuyện dễ dàng như vậy khi mà mục tiêu của họ là ngăn cản Bayern ăn mừng trên sân nhà và vươn lên vị trí thứ 2.

Phát biểu trước thềm trận đấu, huấn luyện viên Peter Stöger của Dortmund tuyên bố: "Bayern muốn ăn mừng chức vô địch vào thứ 7 và đó không phải là kế hoạch của chúng tôi. Mục tiêu của Borussia là chiến thắng."

"Bayern có mục tiêu trở thành đội bóng xuất sắc nhất và họ đang có được điều đó. Chúng tôi muốn trở thành đội bóng tốt nhất thứ hai, nhưng giờ chúng tôi vẫn chưa đạt được điều đó," Peter Stöger chia sẻ.

Peter Stöger sẽ tìm mọi cách để ngăn Bayern đăng quang sớm, đồng thời đưa Dortmund tiến lên. (Nguồn: Getty Images)

Vị huấn luyện viên người Áo cũng cho biết Marco Reus và Ömer Toprak khó có thể ra sân khi mà cả hai "vẫn chưa thực sự bình phục chấn thương."

Bên ngoài sân cỏ, ý nghĩa trận Der Klassiker có vẻ còn nóng hơn khi “trùm sò” của hai đội, Giám đốc điều hành Bayern Karl-Heinz Rummenigge và Chủ tịch BvB Hans-Jürgen Watzke công khai khẩu chiến trên truyền thông về điều luật 50+1 của DFL.

Trong buổi họp toàn thể 36 đội bóng chuyên nghiệp Đức ngày 22/3 về việc sửa đổi luật 50+1, Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Đức (DFL) tuyên bố sẽ không thay đổi điều luật này sau khi đã biểu quyết.

Rummenigge chỉ trích gay gắt quyết định này, ông cho rằng DFL (cơ quan quản lý bóng đá chuyên nghiệp Đức trực thuộc DFB) đã vô trách nhiệm với bóng đá Đức và không quan tâm tới khả năng cạnh tranh của các câu lạc bộ Đức trên đấu trường quốc tế.

Trước những phát biểu của Rummenigge, Watzke dường như bị chạm tự ái và cho rằng Bayern đang công khai tấn công mình, ông đáp trả khi tuyên bố với tờ Die Welt rằng: "Tôi không biết có điều gì không ổn ở đây, đó một quyết định được đưa ra khi đã bàn bạc một cách dân chủ. Chúng ta đừng để Bundesliga chia rẽ như tình trạng xã hội Đức hiện nay!"

Không quên nhắc tới Bayern, ông nói tiếp: "Tôi rất hiếm khi có cảm giác rằng, những việc làm của Bayern có lợi cho Bundesliga!”

Giám đốc điều hành Bayern Karl-Heinz Rummenigge (phải) và Chủ tịch BvB Hans-Jürgen Watzke.

Ở một bình diện khác, Bayern và Dortmund rất có thể sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trên con đường đi tìm một huấn luyện viên mới cho mùa giải tiếp theo của mình khi cặp mắt cả hai đang hướng tới Ralph Hasenhüttl của RB Leizig.

Hợp đồng của Peter Stöger với BVB sẽ kết thúc vào cuối mùa này, ông ta phải có thành tích tốt trong 3 trận tiếp theo (gặp Bayern Munich, Stuttgart, Schalke) may ra có hy vọng được gia hạn hợp đồng. Đây không phải là một việc đơn giản, và ông ta sẽ phải bắt đầu từ trận đấu này, ít nhất là ngăn cho Bayern “sung sướng” vô địch trên sân nhà.

Bên phía Bayern, sau khi Thomas Tuchel không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi một quyết định dứt khoát của Bayern đã nhận lời với một câu lạc bộ khác, Ralph Hasenhüttl dường như là khả dĩ nhất để gánh vác Bayern thay thế cho Jupp Heynckes, đặc biệt là sau trận thắng 2-1 ở vòng đấu trước.

Theo VIETNAM+