Bayern Munich sắp mượn được ngôi sao của Barcelona

13/08/2019 - 08:55

Barcelona đã sẵn sàng cho Bayern Munich mượn ngôi sao Coutinho của mình, vấn đề còn lại là thỏa thuận lương bổng của cầu thủ này với nhà vô địch nước Đức, theo tờ Goal.

Một ngôi sao như Coutinho cũng phải đi hết CLB này đến CLB khác AFP

Những tưởng giấc mơ chơi bóng và cống hiến cho Barcelona đang quá hoàn hảo thì Coutinho lại bị cho ra rìa trong những ngày ác mộng của đời anh vừa qua. Ngôi sao người Brazil được kỳ vọng rất nhiều sau khi chuyển đến Nou Camp với giá 142 triệu bảng từ Liverpool hồi tháng 1-2018. Tuy nhiên chỉ sau hai mùa bóng, Coutinho đã phải tìm một nơi khác để anh ấy có thể làm việc mình thích nhất: chơi bóng.

Như chúng ta đã biết, Barcelona đã ký hợp đồng với tiền đạo Antoine Griezmann (từ Atletico Madrid) với một khoản tiền lớn mùa hè này, họ cũng đang rình rập để mang ngôi sao Neymar từ Paris Saint Germain (Pháp) về sân Nou Camp. Điều đó có nghĩa là Coutinho đang bị coi là dư thừa trong đội hình thừa mứa ngôi sao tấn công của Barca.

Bayern Munich sắp mượn được ngôi sao của Barcelona - ảnh 1

Vì tình yêu với Liverpool quá lớn, Coutinho nhất quyết không khoác áo bất cứ CLB nào khác ở Ngoại hạng Anh AFP

Barcelona đã từng muốn tống khứ Coutinho về Anh cho một trong hai đội bóng chơi ở Premier League là Arsenal hay Tottenham Hotspur. Tuy nhiê, với tình yêu dành cho Liverpool, Coutinho nhất quyết không chịu khoác áo bất kỳ đội bóng nào ở xứ sở sương mù. Vì lẽ đó, Coutinho giờ chỉ biết đến miền đất hứa khác và anh chọn Đức, tất nhiên cũng chọn luôn "gã khổng lồ xứ Bavaria" Bayern Munich.

Theo tờ Goal, hai bên câu lạc bộ đã đồng ý hợp đồng cho mượn này. Theo đó, Bayern Munich được Coutinho miễn phí nhưng số tiền lương 11 triệu euro mỗi mùa của anh mới chính là vấn đề. Nếu chịu được số lương đó, Bayern Munich có thể mua đứt ngôi sao người Brazil vào cuối mùa giải.

Hiện tại, Bayern đang đàm phán với đại diện của Coutinho và kỳ vọng sẽ thành công. Đây là điều rất quan trọng với "Hùm xám" bởi họ mất James Rodriguez vào mùa hè và đang thiếu một tiền vệ tấn công chất lượng. Mùa hè vừa qua, Bayern Munich bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mang về Lucas Hernandez và Benjamin Pavard. Cả hai đều chơi ở hàng phòng ngự. 

Nhà vô địch nước đã không vô địch Champions League kể từ năm 2013, nhưng nếu có được Coutinho, họ sẽ trở thành một trong những ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa bóng 2019-2020.

Theo Thanh Niên