Bayern Munich vô địch Bundesliga,lập kỷ lục không tưởng

08/04/2018 - 08:41

Bundesliga là giải lớn đầu tiên trong 5 giải vô địch quốc gia mạnh nhất châu Âu đã xác định được nhà vô địch. Nhà vô địch nước Đức mùa 2017-2018 là cái tên quen thuộc… “hùm xám” Bayern Munich.

Trước vòng 29 Bundesliga, Bayern Munich hơn đội xếp thứ hai Schalke 04 đến 17 điểm. Điều này đồng nghĩa chỉ cần Bayern thắng chủ nhà Augsburg, họ sẽ lên ngôi vô địch sớm 5 vòng bất chấp các kết quả còn lại.

Đây là nhiệm vụ hết sức dễ dàng của thầy trò Jupp Heynckes, vấn đề là Bayern có muốn bung hết sức để thắng đối thủ hay không, bởi giữa tuần tới, đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức này phải đá lượt về tứ kết Champions League với Sevilla.

Robben góp một bàn vào chiến thắng 4-1 của Bayern Munich.

Thực tế thì Bayern Munich không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này khi những trụ cột như Hummels, Thiago Alcantara, Javier Martinez, Franck Ribery, Thomas Mueller hay Robert Lewandowski đều bị cất trên ghế dự bị, một số chỉ được vào sân thay người.

Vậy nhưng, Bayern Munich vẫn còn đó những Jerome Boateng, James Rodriguez, Joshua Kimmich và đặc biệt là Arjen Robben trên sân. Ngoài ra, những cái tên còn lại cũng danh tiếng và ăn đứt các cầu thủ Augsburg. Điều đó giúp Bayern Munich vẫn có chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Augsburg để đăng quang Bundesliga.

Tưởng chừng như Augsburg có thể hoãn ngày lên ngôi của Bayern khi chính họ là đội mở tỉ số trước. Phút 18, Jerome Boateng chơi chủ quan rất đáng trách để Sergio Cordova cướp được bóng đối diện thủ thành Sven Ulreich, Cordova tung cú sửa lòng bị Ulreich đổ người đẩy ra nhưng bóng lại bật trúng người Sule đang trên đà băng về bật ngược vào lưới.

Bayern có chiến thắng cần thiết để lên ngôi sớm.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì chủ nhà Augsburg có thể làm được trước đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức. Bayern sau đó nhanh chóng làm chủ cuộc chơi và lật ngược tình thế ngay trong hiệp 1 bằng hai bàn thắng.

Phút 32, từ bên cánh phải, Joshua Kimmich thực hiện đường tạt bóng hoàn hảo cho Corentin Tolisso đánh đầu ở cự ly gần hạ gục thủ thành Marwin Hitz san bằng cách biệt 1-1 cho Bayern Munich.

Đến phút 38, lại là Kimmich đi bóng lắt léo xé nát hành lang trái Augsburg rồi căng ngang vào để Bernat dùng gót chuyền cho James Rodriguez dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Bayern Munich.

Chơi với tâm lý thoải mái, Bayern Munich ghi thêm hai bàn nữa trong hiệp hai do công của Arjen Robben (62’) và Sandro Wagner (87’) để hoàn tất chiến thắng 4-1 trước Augsburg.

Thắng trận này, Bayern Munich có 72 điểm, hơn đội xếp thứ hai Schalke 04 đến 20 điểm (Schalke đá vòng 29 muộn hơn Bayern hơn một giờ) và chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu.

James Rodriguez ghi bàn mừng lần đầu vô địch nước Đức.

Đây là chức vô địch Bundesliga thứ 6 liên tiếp của Bayern Munich, một kỷ lục của nước Đức. Với riêng cá nhân James Rodriguez hay Sandro Wagner, họ đã có được chức vô địch Đức đầu tiên. Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes đã lần thứ 4 cùng Bayern Munich đăng quang Bundesliga.

Trước đó, chiến lược gia lão làng người Đức này đã dẫn dắt Bayern Munich đăng quang các mùa 1988/89, 1989/90 và 2012/13, trong đó, mùa 2012/2013, Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba thần thánh gồm Bundesliga, cúp quốc gia Đức và Champions League.

Với việc vô địch sớm 5 vòng, Bayern Munich nói chung và HLV Jupp Heynckes nói riêng đã có thể thảnh thơi tập trung sức lực cho đấu trường Champions League mà lần gần nhất Bayern lên ngôi là năm 2013 do chính Jupp Heynckes dẫn dắt.

HLV Heynckes rất mát tay với Bayern Munich.

Sau năm đó, chiến lược gia 72 tuổi này cũng tuyên bố nghỉ hưu. Tuy nhiên, sau khi Bayern có khởi đầu tệ hại ở Bundesliga mùa này khiến HLV người Ý Carlo Ancelotti bị sa thải vào tháng 10, Heynckes bất ngờ nhận lời trở lại dẫn dắt Bayern và ông đã tỏ ra cực kỳ mát tay khi dẫn dắt “hùm xám” thắng hết trận này đến trận khác.

Dù rất muốn giữ Heynckes ở lại Bayern lâu dài, nhưng BLĐ Bayern đành bất lực bởi Heynckes tuyên bố sẽ chia tay Bayern vào cuối mùa này bất chấp mọi thứ có như thế nào.

Kết quả Bundesliga:

Bảng xếp hạng Bundesliga:

Theo PHẠM QUANG (Pháp luật TP. HCM)