Bể bơi sâu nhất thế giới sắp được mở cửa tại Ba Lan

21/05/2019 - 08:38

Bể Deepspot chứa khoảng 8.000 m3 nước, tương đương lượng nước của 27 bể bơi theo tiêu chuẩn Olympic.

Mùa thu năm nay, Ba Lan sẽ mở cửa bể bơi và lặn sâu nhất thế giới. Với độ sâu 45 m, bể Deepspot sẽ là nơi lý tưởng cho những người mới bắt đầu bộ môn lặn cũng như những thợ lặn chuyên nghiệp thực hành và phát triển các kỹ năng của mình.

Bể bơi sâu nhất thế giới sắp được mở cửa tại Ba Lan  

Bể Deepspot đặt tại Msxczonow, một thị trấn nằm cách thủ đô Warsaw của Ba Lan khoảng 40 km về hướng tây nam, chứa khoảng 8.000 m3 nước, tương đương với lượng nước của 27 bể bơi theo tiêu chuẩn Olympic. Hiện tại bể bơi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Khi được mở cửa, bể Deepspot sẽ là bể bơi sâu nhất thế giới, trước đó danh hiệu này thuộc về Y-40 Deep Joy ở Montegrotto Terme, Italy với độ sâu 42 m. 

Sẽ là bể bơi sâu nhất thế giới nhưng những người không biết bơi vẫn có thể trải nghiệm sự hấp dẫn của bể này thông qua một đường hầm dưới nước cho du khách tham quan. Nơi đây còn có phòng hội nghị, phòng đào tạo cũng như các phòng khách sạn với view nhìn ra bể bơi. 

HÌnh 3D mô phỏng độ sâu của bể bơi. 

HÌnh 3D mô phỏng độ sâu của bể bơi. 

Nhưng sau khi mở cửa thì Deepspot chỉ giữ được danh hiệu bể bơi sâu nhất thế giới khoảng 6 tháng bởi một bể sâu 50 m đang được xây dựng tại Colchester, Anh, dự kiến mở vửa vào năm 2020.

Mới đây, tại Na Uy, một nhà hàng sâu dưới nước cũng đã khai trương. Under nằm ở mũi phía nam Na Uy và chìm trong biển Bắc, là nhà hàng dưới nước đầu tiên tại châu Âu. Được thiết kế bởi Snoehetta, một công ty kiến trúc của Na Uy, nhà hàng đã có khoảng 7.000 thực khách đặt bàn trước. Tại đây, thực khách sẽ được trải nghiệm một không gian ẩm thực dưới nước rất độc đáo, vừa thưởng thức bữa ăn của mình vừa có thể ngắm nhìn cảnh quan trong lòng đại dương.

Theo TIẾN QUANG (Ngôi Sao)