'Bé gái khóc tại biên giới' đoạt giải ảnh báo chí năm 2019

19/04/2019 - 16:31

Tổ chức World Press Photo (Ảnh báo chí thế giới) với trụ sở ở Amsterdam (Hà Lan), vừa công bố các giải thưởng báo chí thường niên của năm 2019.

Nổi bật trong đó là bức ảnh mang tiêu đề "Bé gái khóc tại biên giới" của nhiếp ảnh gia người Mỹ John Moore, thuộc Hãng tin ảnh Getty Images đã được trao giải thưởng Bức ảnh của năm.

Cụ thể, vào buổi tối ngày 12-6-2018 một nhóm người tị nạn Trung Mỹ đã vượt qua sông Rio Grande từ Mexico, rồi thâm nhập vào khu vực phía Nam tiểu bang Texas của Mỹ. Cả nhóm đều bị đội tuần phòng biên giới bắt giữ, trong số đó có chị Sandra Sanchez đến từ Honduras và đứa con gái Yanela mới 2 tuổi.

Khi người mẹ đặt Yanela xuống đất để cảnh sát khám xét, bé gái bắt đầu khóc rống lên và J. Moore đã chớp được khoảnh khắc đáng thương đó. "Bức ảnh đã lột tả thực trạng bi đát của những người di cư trên địa cầu, một vấn đề hóc búa đối với các chính thể hiện hữu", Hoàng tử Constantijn, em trai Vua Hà Lan Willem-Alexander, cũng là người đứng đầu tổ chức World Press Photo nêu nhận định.

Được biết, ngoài chứng chỉ xác nhận đoạt giải ra, người được trao giải Bức ảnh của năm còn nhận được phần thưởng hiện kim đi kèm là 10.000 euro, tương đương 11.300 USD.

Theo An ninh thế giới