Bế mạc Đại hội ASOSAI 14: Hướng tới sự phát triển và sáng tạo

22/09/2018 - 19:48

Chiều 22-9, Kiểm toán Nhà nước họp báo kết thúc Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14.

Cuộc họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà nước kiêm Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018-2021 Hồ Đức Phớc và Tổng thư ký ASOSAI kiêm Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Hu Zejun.

Họp báo kết thúc Đại hội ASOSAI 14.

Trình bày tóm tắt báo cáo kết quả Đại hội ASOSAI 14, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên cho biết, Đại hội ASOSAI 14 có sự tham dự của khoảng 400 đại biểu và khoảng 400 khách mời trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ Đại hội, Hội nghị Chuyên đề lần thứ 7 với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” đã hoàn thành mục tiêu xây dựng một diễn đàn chung để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả chức năng kiểm toán môi trường hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh: “Việc Kiểm toán Nhà nước đăng cai Đại hội ASOSAI 14 đồng nghĩa trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 – 2021. Đây sẽ là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước khẳng định vị trí và vai trò của mình đối với các SAI thành viên và các tổ chức quốc tế, giúp Kiểm toán Nhà nước chứng minh sự trưởng thành và phát triển, có thể đảm đương tốt các trách nhiệm quốc tế trong cộng đồng ASOSAI.

Đại hội ASOSAI 14 cũng là dịp để Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đổi mới, hoàn thiện về mọi mặt; tạo môi trường và động lực cho đội ngũ kiểm toán viên rèn luyện, tăng cường năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp trong môi trường quốc tế; mở ra cơ hội để chủ động đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng ASOSAI”.

Tại buổi họp báo, nhiều nội dung liên quan đến Đại hội ASOSAI 14 đã được đặt ra và giải đáp kịp thời.

Trả lời câu hỏi của báo chí, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Hu Zejun cho biết: “Với vai trò là Tổng thư ký ASOSAI, chúng tôi sẽ tăng cường sự phối hợp giữa các SAI thành viên ASOSAI, trong đó có Việt Nam trên cơ sở hợp tác cùng có lợi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các hoạt động của các SAI thành viên, hướng tới sự phát triển và sáng tạo, bảo đảm quản trị tốt trong cộng đồng ASOSAI, xây dựng nền tảng vững chắc để cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn, cùng học hỏi để cùng tiến bộ”.

Kết thúc buổi họp báo, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận hợp tác của các cơ quan thông tấn, báo chí đã tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14, góp phần vào thành công của Đại hội.

Tổng Kiểm toán Nhà nước mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về kết quả Đại hội cũng như đồng hành cùng Kiểm toán Nhà nước trong quá trình làm Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018 – 2021, qua đó hỗ trợ Kiểm toán Nhà nước thực hiện hiệu quả vai trò của mình, góp phần quảng bá hình ảnh của Kiểm toán Nhà nước với bạn bè khu vực và quốc tế./.

Theo CHUNG THỦY (VOV)

 

Liên kết hữu ích