Bé trai 1 tuổi mắc bệnh nan y rất cần sự giúp đỡ

22/11/2019 - 08:21

 - Bé Nguyễn Hòa Thuận (ngụ xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) mới chỉ 1 tuổi, nhưng lại bị xơ gan và tắc mật giai đoạn nặng, trong khi nhà nghèo không tiền chữa trị.

Bé trai 1 tuổi mắc bệnh nan y rất cần sự giúp đỡ

Chị Lương Thị Lan bế tắc khi bé Nguyễn Hòa Thuận mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng không tiền chữa trị

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, để kéo dài sự sống, thì bé Nguyễn Hòa Thuận buộc phải ghép gan, với chi phí rất cao. Trước đó, gia đình đã phải gom góp hết tiền của và vay mượn nhiều nơi để có đủ chi phí phẫu thuật cắt bỏ túi mật cho bé vì bệnh tình đột nhiên chuyển biến xấu.

Thời gian gần đây, bé hay bị sốt cao, bỏ bú phải truyền sữa để duy trì sức đề kháng. Chị Lương Thị Lan (30 tuổi, mẹ bé Nguyễn Hòa Thuận), cho biết: "Chỉ tính riêng tiền thuốc điều trị mỗi ngày tới 1,2 triệu đồng. Chồng tôi không nghề nghiệp ổn định, quanh năm làm thuê, với thu nhập chỉ 200.000 đồng/ngày, lo cho cuộc sống gia đình đã khó khăn, nên không có khả năng tiếp tục trị bệnh cho con. Nhìn con còn quá nhỏ, mà mắc phải căn bệnh nặng, tôi xót dạ lắm!".

Gia đình bé Nguyễn Hòa Thuận đang rất mong những tấm lòng nhân ái mở rộng vòng tay, giúp đỡ bé Thuận có điều kiện trị bệnh giữ lại mạng sống.

Mọi sự giúp đỡ, bạn đọc có thể gởi đóng góp thông qua Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (điện thoại 0986058053; số tài khoản 6700201006825, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh An Giang, tên tài khoản Báo An Giang).

NGÔ CHUẨN – TRỌNG NHÂN