Bến Tre: 50 công nhân phải nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

01/06/2018 - 08:42

Vào lúc 14 giờ ngày 31-5, Khoa cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, Bến Tre tiếp nhận 7 ca nghi ngộ độc thực phẩm.

A A

Các công nhân nghi ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành chiều 31/5. (Ảnh: Trần Thị Thu Hiền/TTXVN)

Cả 7 trường hợp này là công nhân thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Unisoll Vina, Khu công nghiệp Giao Long, Châu Thành, Bến Tre. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Unisoll Vina cho biết 11 giờ 30 phút cùng ngày, chị ăn trưa tại nhà ăn của công ty gồm các món cơm, cá hú kho tộ, canh chua, trứng chiên và món chay gồm khổ qua, củ cải, đậu phộng kho. 

Sau 30 phút, chị thấy trong người mệt, có triệu chứng buồn nôn, nôn và xỉu. Chị được đưa đến Phòng Y tế của Công ty và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành. 

Bác sỹ Lao Thị Năm, Trưởng Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng buồn nôn, ói, đau bụng, tê tay, chân. Các bác sỹ chẩn đoán các bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm. 

Chiều cùng ngày, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bến Tre đã tiến hành lấy mẫu các món thức ăn mà công nhân đã ăn tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Unisoll Vina để gửi kiểm nghiệm. 

Trước đó, ngày 30-5, cũng tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Unisoll Vina, 43 công nhân, với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành và Bệnh viện Đa khoa Minh Đức, thành phố Bến Tre.

Theo TTXVN