Bến Tre: Bắt một xáng cạp trộm cát trên sông Cổ Chiên giữa ban ngày

15/08/2018 - 14:39

Một chiếc xáng cạp đang cạp trộm cát trên sông Cổ Chiên thì bị ngành chức năng bắt quả tang, buộc những người trên phương tiện này phải cạp cát trả lại lòng sông.

A A

Vào lúc 6 giờ ngày 15-8, Đoàn Kiểm tra khai thác khoáng sản huyện Chợ Lách (Bến Tre) trong quá trình đi tuần tra trên tuyến sông Cổ Chiên thuộc địa phận ấp Phụng Châu (xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, Bến Tre) đã phát hiện và bắt quả một chiếc xáng cạp neo theo một xà lan lớn, đang cạp trộm cát trên sông Cổ Chiên.

Hiện trường vụ bắt xáng cạp khai thác cát trái phép

Thời điểm bị bắt quả tang phương tiện đã cạp được hàng chục khối cát 

Thời điểm trên, chiếc xáng cạp này có tải trọng khoảng 300 tấn, không biển kiểm soát đang cạp cát trái phép từ lòng sông Cổ Chiên chuyển lên một xà lan khác mang biển kiểm soát LA – 05797. Người điều khiển được xác định là Nguyễn Tấn Đạt (34 tuổi,  trú ở ấp Tân Thành, xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Lúc bị bắt quả tang, người điều khiển xà lan không xuất trình được giấy phép khai thác cát tại vị trí đang khai thác và thừa nhận 46 m3 cát trên 2 xà lan có được là do khai thác cát trái phép.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm, buộc những người trên sà lan phải sử dụng phương tiện cạp cát trả lại lòng sông. Đồng thời, đoàn kiểm tra đề xuất cấp thẩm quyền xử lý hành vi khai thác cát trái phép theo quy định.

Theo ĐÔNG HÀ (PLO)