Bến Tre sẽ xử lý nghiêm trường hợp nuôi tôm biển ngoài vùng quy hoạch

19/11/2018 - 16:39

Nuôi tôm biển ngoài vùng quy hoạch tại Bến Tre vẫn tiếp diễn dù các ngành chức năng đã tăng cường tuyên truyền.

A A

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 670 ha ao nuôi tôm ngoài quy hoạch, tức là trong vùng ngọt hóa của trên 1.500 hộ dân ở các huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú và Giồng Trôm. Đi đôi với việc đào ao nuôi tôm trái phép, các hộ dân còn khoan hơn 2.500 giếng  trái phép, trong đó có 359 giếng chưa được trám lấp để khắc phục hiện trường.


Tại tỉnh Bến Tre vẫn tồn tại tình trạng nuôi tôm biển ngoài vùng quy hoạch. 

Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng tỉnh đã tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử phạt 20 trường hợp với tổng số tiền  hơn 200 triệu đồng.

Thời gian tới, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của việc khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm, đồng thời nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả phù hợp với vùng ngọt hóa; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Ông Hồ Văn Thiệt, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Nông nghiệp -Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre kiến nghị: “Giá tôm cao, bà con tiến hành nuôi nữa, chúng tôi đề xuất UBND tỉnh xử lý các trường hợp này. Chúng tôi đã xử lý 46 trường hợp tuy nhiên chỉ có 2 hộ nộp phạt, do đó rất khó để thực thi việc này. Thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền để bà con thấy tác hại của việc nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch, quy hoạch lại sản xuất, nuôi trồng thủy sản, xây dựng một số mô hình nuôi tôm nước ngọt để cho bà con thích ứng làm”.

Theo NHẬT TRƯỜNG (VOV)