Bị 3 năm tù vì đâm 2 cảnh sát đang làm nhiệm vụ

06/06/2018 - 20:30

Bị giữ xe, Luận xin được đóng phạt liền để lấy xe đi nhưng không được chấp nhận nên đã rút dao đâm bị thương 2 đồng chí công an.

A A

Ngày 6-6, Tòa án nhân dân huyện Ba Tri (Bến Tre) đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Luận, 27 tuổi, ngụ xã Vĩnh An, huyện Ba Tri 3 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và bồi thường số tiền 15 triệu đồng cho hai cán bộ công an bị thương tích.

Lãnh đạo công an tỉnh Bến Tre thăm hỏi, tặng quà cho cảnh sát bị thương do tên Trần Hữu Luận gây thương tích. (Ảnh: CTV)

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 5-2-2018, Trần Hữu Luận điều khiển xe máy lưu thông theo hướng từ xã Vĩnh An đi Thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri. Khi đến khu vực ấp Vĩnh Đức Trung, xã Vĩnh An, Luận bị lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an huyện Ba Tri dừng xe lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe do lỗi vượt quá nồng độ cồn cho phép và không có giấy phép lái xe.

Bị giữ xe, Luận xin được đóng phạt liền để lấy xe đi nhưng không được chấp nhận nên chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ, không ký tên vào biên bản và bỏ vào quán cà phê gần đó.

Đến gần 14h cùng ngày, Luận lấy con dao bấm mang theo sẵn trong người xông ra đâm vào vùng sườn của Thượng sĩ Lê Minh Khen (Cảnh sát giao thông) và Thượng sĩ Nguyễn Hoài Thương (Cảnh sát cơ động). Sau khi gây án, Luận bỏ chạy, nhưng bị lực lượng cảnh sát khống chế bắt giữ./.

Theo NHẬT TRƯỜNG (VOV)