Bỉ dễ dàng đánh bại tuyển Anh, giành hạng 3 World Cup 2018

15/07/2018 - 08:11

Hai bàn thắng của Meunier và Hazard giúp Bỉ hoàn tất hành trình World Cup 2018 với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Bỉ mạnh hơn Anh, đó là điều mà phần đông những người biết xem bóng đá nhận định trước trận tranh hạng 3 World Cup 2018. Chính vì thế, khi Bỉ tung ra đội hình mạnh nhất còn Anh thay đến 5 vị trí chính thức, thì dự đoán ảm đảm cho tuyển Anh nhanh chóng thành hiện thực. Phút thứ 4, Meunier băng vào như một cơn lốc, kết thúc đường căng ngang của Chadli, mở tỷ số trận đấu.

Bỉ thắng dễ tuyển Anh 2-0.

Meunier là cầu thủ thứ 10 của Bỉ ghi bàn ở World Cup 2018, một kỷ lục tương tự Pháp năm 1982 hay Italia năm 2006. Điều đó cho thấy sức mạnh và khả năng chơi bóng đa dạng của thầy trò Roberto Martinez. Và khi đã nắm được lợi thế trong tay, lại chơi ở tinh thần quyết tâm rất cao, Bỉ áp đảo hoàn toàn thế trận, tạo ra một loạt cơ hội ngon ăn trước cầu môn Pickford. 

Bên kia chiến tuyến, tuyển Anh đã chơi trận đấu tệ nhất từ đầu giải. Thiếu người cầm nhịp, thiếu tiền vệ sáng tạo lẫn những mũi đột phá sở trường ở hai biên, họ dè dặt trong tấn công và gần như đổ sụp mỗi khi Bỉ tăng tốc khoét vào nách giữa hàng tiền vệ với hàng thủ 3 người. Dier, trong trận đấu đá thay Henderson ở vị trí tiền vệ trung tâm, chỉ để lại dấu ấn duy nhất là pha lốp bóng qua người Courtois song Alderweireld đã kịp bay người phá bóng trên vạch vôi. 

Tương tự Danny Rose, Phil Jones, Fabian Delph đều chỉ nhận điểm trung bình cho màn trình diễn tại sân Saint Petersburg.

Người gây tiếc nuối nhất bên phía Bỉ có lẽ là Lukaku. Kém Kane 2 bàn trước giờ bóng lăn, Lukaku khao khát lập công để đua danh hiệu Vua phá lưới, nhưng chẳng hiểu sức ép có lớn quá hay cái duyên tệ hại mỗi lần gặp những đội bóng lớn cứ khiến Lukaku vô duyên đến lạ. Anh lóng ngóng bỏ lỡ 3 cơ hội đối mặt Pickford để rồi rời sân khi chẳng thể cải thiện số bàn thắng tại World Cup 2018. 

Nhưng ngoài Lukaku, Bỉ còn Hazard và De Bruyne. Phút 81, hai ngôi sao đẳng cấp thế giới hoàn tất pha phối hợp chính xác đến từng cm, để rồi Hazard lần thứ 2 khuất phục thủ thành Tam sư.

De Bruyne thể hiện đẳng cấp của một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới hiện nay.

Bỉ thành công dù trước giải bị chỉ trích khi bỏ rơi tiền vệ Radja Nainggolan.

Thắng chung cuộc 2-0, Bỉ giành hạng 3 chung cuộc. Đây là thành tích xứng đáng với nỗ lực, tham vọng cùng may mắn trong suốt hành trình của Quỷ đỏ trên đất Nga.

Theo NHẠC DƯƠNG (VTC News)