Bị gạt ra khỏi đội hình Chelsea, Morata được Barcelona chào đón

14/12/2018 - 19:25

Hậu vệ Jordi Alba cho biết Barcelona sẵn sàng chào đón tiền đạo Alvaro Morata của Chelsea nếu như anh này có ý định trở lại Tây Ban Nha chơi bóng.

Morata đang có khoảng thời gian đáng thất vọng ở ChelseaREUTERS

Rạng sáng nay (14-12, giờ VN), Chelsea đã không thể kết thúc vòng đấu bảng Europa League với thành tích toàn thắng khi có trận hòa 2-2 trên sân Vidi. Những người ghi bàn cho "The Blues" trong trận vừa qua là Willian và Olivier Giroud.

Trong trận đấu vừa qua, Morata đã được HLV Maurizio Sarri cho ra sân trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không để lại ấn tượng nào và bị thay ra sân ngay trước khi hiệp 1 kết thúc khi dính chấn thương. Người vào thay anh là Giroud đã ghi bàn.

Trong thời gian gần đây, tương lai của Morata tại Chelsea đang bị đặt dấu hỏi. Tiền đạo 26 tuổi đã không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của HLV Sarri, dù anh ghi được 7 bàn thắng từ đầu mùa giải. Nhà cầm quân người Ý nói rằng điểm yếu của tiền đạo này là ở tâm lý.

Cách thi đấu của Morata cũng không mạnh mẽ và máu lửa như những tiền đạo khác. Điều này làm người hâm mộ Chelsea càng nhớ đến huyền thoại Didier Drogba ngày nào. Ngay cả Giroud, người mới chuyển đến sân Stamford Bridge hồi đầu năm nay cũng hòa nhập tốt hơn Morata.

Hazard (trái) đã được HLV Sarri sử dụng như 1 tiền đạo ảoREUTERS

Chỗ đứng của Morata càng bị đe dọa khi HLV Sarri sử dụng Hazard ở vị trí tiền đạo ảo trong chiến thắng 2-0 trước Man City hồi cuối tuần qua. Tiền vệ người Bỉ đã chơi rất tốt và góp 2 đường chuyền thành bàn. Sau trận đấu đó, nhà cầm quân người Ý đã nói rằng sẽ là rất phí phạm nếu ông để 2 tiền đạo ngồi trên ghế dự bị. Thay vào đó, ông muốn có thêm 1 tiền vệ. Điều đó cũng có nghĩa là Morata đang bị gạt ra khỏi đội hình Chelsea.
Tuy nhiên, mới đây, hậu vệ Alba của Barcelona đã lên tiếng mời gọi Morata đến với sân Nou Camp: "Morata là một cầu thủ mà tôi rất ngưỡng mộ. Anh ấy đã thi đấu ở đỉnh cao trong nhiều năm. Dĩ nhiên, ban lãnh đạo đội bóng mới là những người quyết định mua cầu thủ nào. Dù vậy, nếu Morata đến đây, chắc chắn anh ấy sẽ được chào đón nồng nhiệt".

Morata từng có thời gian thi đấu cho Real Madrid ở La Liga. Trong tương lai, nếu như trở lại Tây Ban Nha khoác áo Barcelona thì đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với tiền đạo này. 

Theo Thanh Niên