Bí quyết để khỏe mạnh dành cho người bận rộn

13/05/2018 - 19:49

Ngày nay, nhiều thói quen lành mạnh hầu như không đi đôi với lối sống bận rộn. Chỉ khi nào sức khỏe trở nên kém đi mới bắt đầu “mất bò mới lo làm chuồng”.

A A

Chính vì vậy, điều quan trọng nhất đối với người bận rộn là tự lo và chăm sóc sức khỏe từ những điều rất đơn giản sau đây, được các chuyên gia hướng dẫn, theo boldsky.

Sức khỏe thể chất

Giữ sức khỏe thể chất là điều cần thiết nhất đối với người bận rộn. Các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, ợ nóng, nhức đầu và giảm sức chịu đựng của cơ thể sẽ cản trở công việc và khiến chúng ta chậm chạp. Người bận rộn thậm chí còn không có thời gian để chú ý đến những vấn đề này, nhưng những vấn đề sức khỏe này đang bắt đầu làm phiền họ. Và một khi sức khỏe có những triệu chứng kể trên, hãy lưu ý những điều sau.
Ăn thức ăn lành mạnh hằng ngày với một số món ăn đơn giản nhưng có giá trị dinh dưỡng cao.

Nhảy múa là biện pháp tự nhiên giúp tinh thần khỏe mạnh SHUTTERSTOCK

Caffeine giúp bạn tỉnh táo ban ngày nhưng khó ngủ vào ban đêm. Chúng ta có thể không nhận ra điều đó, vì chúng ta quá mệt mỏi khi nghĩ về nó lúc ngủ. Tuy nhiên, rất nhiều caffeine không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn liên tục thức dậy vào giữa đêm, thì đã đến lúc bỏ cà phê.

Hãy bắt đầu thay bằng trà xanh. Khi bạn bỏ qua cà phê, bạn sẽ cần thứ gì đó nóng và khỏe mạnh để thay thế. Có thể dùng trà xanh thay thế vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể thúc đẩy các hoạt động trao đổi chất, và cách pha trà cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần nước nóng, một cốc và túi trà xanh.

Tập thể dục, chạy bộ, đi bộ là những điều rất đơn giản nhưng rất có ích cho sức khỏe của chúng ta, vậy tại sao ta không tử tế với bản thân mình? Đi cầu thang bộ thay cho thang máy, và đi bộ nhanh ngay cả trong văn phòng. Những thay đổi nhỏ này có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho sức khỏe.

Sức khỏe tinh thần

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất. Căng thẳng, lo lắng và tất cả các cảm xúc tiêu cực khác khiến bạn làm việc không hiệu quả và cuộc sống buồn tẻ.

Thư giãn và thư giãn. Chỉ cần giải phóng tất cả những căng thẳng bạn chất đống trong một tuần thông qua "tán dóc" với bạn bè và gia đình cũng tốt. Vì vậy, nên tổ chức một buổi gặp mặt, tập cười to và để tâm trí của bạn thư giãn trong một ngày.

Hoặc viết ra những suy nghĩ đang lòng vòng trong tâm trí của chúng ta ra giấy. Điều này giúp xóa sạch các suy nghĩ; những gì chúng ta muốn và cách chúng ta muốn. Hơn nữa, khi bạn đã viết tất cả mọi thứ xuống và trả lời các câu hỏi làm tăng căng thẳng, bạn có thể thư giãn.

Hát và nhảy. Các chuyên gia sức khỏe tâm thần đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của sức mạnh ca hát và nhảy múa. Vì thực tế, tất cả những điều này đưa tâm trí ra khỏi những vấn đề liên tục làm phiền muộn bạn.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)