Bí thư Đoàn đạt giải thưởng Lý Tự Trọng

12/04/2018 - 07:11

 - “Đây vừa là phần thưởng cao quý, vừa là động lực khích lệ bản thân không ngừng cống hiến, xứng đáng với danh hiệu được trao tặng” - Bí thư Đoàn Khối Dân chính Đảng (KDCĐ) tỉnh An Giang Võ Thị Bé Thơ chia sẻ niềm vui trong sự xúc động.

Cùng với 87 thanh niên được xét tặng giải thưởng cao quý Lý Tự Trọng năm 2018 nhân ngày sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) vừa qua, chị Thơ là gương mặt tiêu biểu của An Giang được xướng tên.

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2009, thời gian không dài nhưng đủ để tôi luyện  1 thanh niên có phần rụt rè thành người thủ lĩnh năng động, nhiệt tình với công tác Đoàn.

“Khi học phổ thông, tôi tham gia hoạt động Đoàn, Đội nhưng không nhiều. Sau khi tốt nghiệp đại học và làm việc trong Đoàn KDCĐ, tôi được rèn luyện, trưởng thành hơn rất nhiều từ những hoạt động thực tiễn.

Không chỉ “lắp đầy” chiếc giỏ kỹ năng,  như: lắng nghe, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, làm việc khoa học hay kỹ năng tạo động lực, tôi còn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống để lúc nào cũng tràn đầy lạc quan, hướng về phía trước”- chị Thơ bày tỏ.

Thăm, tặng quà gia đình chính sách

Với phương châm “hướng mạnh về cơ sở”, trong vai trò thủ lĩnh thanh niên Đoàn KDCĐ, chị Thơ cùng với tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Khối lắng nghe, tìm hiểu và sâu sát cơ sở ngày càng chặt chẽ hơn. Từ đó, đưa ra định hướng, khơi gợi mục tiêu để các đơn vị Đoàn trực thuộc tham mưu, đăng ký nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả, đảm bảo hoàn thành phong trào Đoàn và nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu. Bí thư Đoàn KDCĐ đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, qua đó giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhận thấy tầm quan trọng của tổ chức Đoàn, vai trò, trách nhiệm của bản thân, từng bước hoàn thiện nhân cách, lý tưởng cách mạng.

Thời gian qua, Đoàn KDCĐ đã thực hiện hàng trăm công trình cấp Đoàn Khối và cấp cơ sở, mang lại nhiều dấu ấn. Trong đó, công tác an sinh xã hội, hướng về người dân nghèo khó được các cơ sở Đoàn KDCĐ chú trọng như: khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt, tặng hơn 2.000 phần quà, 100 suất học bổng, 120 thẻ bảo hiểm y tế và 50 xe đạp cho các em thiếu nhi khó khăn vùng sâu, vùng xa…

“Tháng TN 2018, Đoàn KDCĐ tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực như: trao 80 thẻ bảo hiểm y tế, tặng 50 nón bảo hiểm, 14 xe đạp, 4.000 quyển tập, 10 suất học bổng, khám và phát thuốc miễn phí cho 450 lượt bà con nghèo, trồng 3.000 cây xanh, thực hiện công trình “Thắp sáng lộ nông thôn” chiều dài 2km, xây dựng công trình “Lớp học tình thương” (khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) giúp đỡ thiếu nhi nghèo khó, cơ nhỡ…” - chị Thơ cho biết.

Với chị Thơ, những tháng ngày còn đóng góp, cống hiến, đồng hành cùng các hoạt động Đoàn là niềm vui, động lực để tiếp tục phấn đấu và trưởng thành.

Chị Thơ bộc bạch: “Tôi không bị áp lực, bởi vì đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận của người cán bộ Đoàn. Nếu mình làm việc có ý nghĩa thì khó khăn mấy cũng có thể vượt qua và bản thân tôi không ngừng nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm trong mọi việc được giao”.

Trong vai trò thủ lĩnh TN, chị Thơ nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN