Bí thư Tỉnh ủy khảo sát, thăm hỏi các hộ dân bị sạt lở ở An Thạnh Trung

19/07/2019 - 13:25

 - Sáng 19-7, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Tiếc Hùng, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến khảo sát, thăm hỏi, trao tiền và các nhu yếu phẩm hỗ trợ 30 hộ dân ấp An Thị, xã An Thạnh Trung (Chợ Mới) bị ảnh hưởng sạt lở.

Tại khu vực sạt lở thuộc ấp An Thị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã ân cần thăm hỏi đời sống, đồng thời chia sẻ, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các ngành chức năng tỉnh và chính quyền huyện Chợ Mới tiếp tục theo dõi diễn biến sạt lở để có giải pháp chủ động ứng phó, di dời các hộ dân đến nơi ở an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, nhanh chóng hỗ trợ, bố trí các hộ dân vào các cụm, tuyến dân cư để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, lúc 6 giờ, ngày 9-7, tại khu vực sông Vàm Cái Hố (một nhánh của sông Hậu), thuộc ấp An Thị, xã An Thạnh Trung đã xảy ra sạt lở đất bờ sông Hậu, với chiều dài hơn 250m, ăn sâu vào đất liền khoảng 6m, đe dọa nghiêm trọng đến 27 căn nhà của các hộ dân, với 79 nhân khẩu và 5 lồng bè thủy sản, buộc phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân khảo sát khu vực sạt lở và trao tiền hỗ trợ người dân ấp An Thị

TRỌNG TÍN