Bỉ - Tunisia: “Những con quỷ đỏ” đi săn mồi

23/06/2018 - 10:21

Đội hình toàn sao của Bỉ được kỳ vọng sẽ tạo ra màn trình diễn thuyết phục hơn trước Tunisia so với trận ra quân gặp Panama.

“Không có trận đấu nào dễ dàng ở World Cup cả. Chúng tôi đã thích nghi tốt khi gặp khó khăn trước Panama để rồi ghi 3 bàn và giữ sạch lưới. Để làm tốt trong 90 phút thi đấu ở World Cup, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cố gắng tiến bộ và hoàn thiện lối chơi.” – HLV Roberto Martinez bình luận sau trận ra quân của Bỉ.

“Tiến bộ và hoàn thiện lối chơi” đích thị là những gì người hâm mộ Bỉ đang chờ đợi ở thầy trò HLV Roberto Martinez. Bởi lẽ, đại diện châu Âu đã chơi quá chật vật trước Panama và giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân của những ngôi sao thay vì lối chơi gắn kết của cả tập thể.

Sơ đồ 3-4-2-1 đã vận hành không mấy hiệu quả dù nó cho phép Bỉ tung ra đủ những ngôi sao sáng giá nhất. Trong những phút cuối trận gặp Panama, HLV Roberto Martinez đã chuyển từ hệ thống 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ và thu được những tín hiệu tích cực.

Bỉ sẽ có những thay đổi so với trận gặp Panama? (Ảnh: Getty)

Giới truyền thông dự đoán, Bỉ có thể chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở trận gặp Tunisia bởi việc duy trì 3 hậu vệ bên phần sân nhà trước một đối thủ phòng ngự co cụm là điều không cần thiết. Thay vào đó, sự xuất hiện của một tiền vệ cơ động như Moussa Dembele sẽ giúp Bỉ chơi linh hoạt hơn.

Nếu HLV Roberto Martinez sử dụng sơ đồ 4-3-3, nhiều khả năng Yannick Carrasco sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị còn Jan Vertonghen được đẩy sang vị trí hậu vệ trái. Dedryck Boyata cũng có thể mất vị trí trung vệ về tay Thomas Vermaelen, người đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu.

Ở chiều ngược lại, Tunisia hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu hơn nhiều so với Panama. Trong chuỗi trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, đại diện châu Phi đã hòa Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ với cùng tỷ số 2-2 và chỉ chịu thua 0-1 trước Tây Ban Nha.

Tunisia đã chơi không tồi dù thua Anh. (Ảnh: Getty)

Trong trận ra quân, Tunisia đã chơi rất kiên cường trước Anh và trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên ghi bàn ở World Cup 2018. Thậm chí, họ còn là người chơi tốt hơn trong hiệp 2. Đáng tiếc, Tunisia lại không thể giữ được 1 điểm khi Harry Kane tỏa sáng đúng phút 90+1.

HLV Nabil Maaloul cũng tỏ ra rất tự tin: “Chúng tôi xứng đáng giành được sự tôn trọng từ phía Bỉ và chúng tôi cũng có tham vọng vượt qua vòng bảng, điều mà bóng đá Tunisia chưa từng làm được trước đây”.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Thibaut Courtois; Jan Vertonghen, Thomas Vermaelen, Toby Alderweireld, Thomas Meunier; Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Moussa Dembele; Dries Mertens, Eden Hazard; Romelu Lukaku

Tunisia: Farouk Ben Mustapha; Yassine Meriah, Syam Ben Yousef, Dylan Bronn, Oussama Haddadi; Ellyes Skhiri, Anice Badri, Ferjani Sassi; Fakhreddine Ben Youssef, Wahbi Khazri, Naim Sliti

Theo NGUYÊN HÀ (VOV)