Bị tước bàn thắng, chủ tịch CLB vác súng đòi "xử" trọng tài!

12/03/2018 - 10:55

Câu chuyện thật như đùa vừa xảy ra tại giải vô địch bóng đá Hy Lạp. Chủ tịch Ivan Savvidis vì bất bình với quyết định của trọng tài đã cầm súng và dẫn theo vệ sỹ xuống sân để uy hiếp “vua sân cỏ”!

Chủ tịch PAOK cùng đám vệ sỹ xuống sân đe dọa trọng tài!

Theo thông báo mới nhất, trận “siêu kinh điển” của bóng đá Hy Lạp giữa 2 CLB PAOK và AEK Athens đã bị hoãn lại vì sự cố chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này.

Trận đấu giữa PAOK và AEK Athens được dự báo sẽ rất căng thẳng vì sự kình địch cũng như tính chất quan trọng của trận đấu. Trên bảng xếp hạng, AEK Athens đang hơn đối thủ 5 điểm. Nếu PAOK đả bại được đội đầu bảng, họ không chỉ rút ngắn khoảng cách mà còn vượt qua Olympiacos để có được ngôi á quân, vị trí được tham dự vòng loại Champions League mùa sau.

Hai đội thi đấu giằng co và tới phút 89, PAOK đã có bàn thắng mở tỉ số. Trọng tài công nhận bàn thắng nhưng sau đó thay đổi quyết định trước sự phản đối của cầu thủ AEK Athens vì cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã ở vào thế việt vị.

Ngay sau quyết định “bẻ còi”, đám đông CĐV chủ nhà đã tràn xuống sân, trong đó đáng chú ý có chủ tịch PAOK -  Ivan Savvidis. Ông này được cho là mang theo súng bên người cùng đám vệ sỹ tiến thẳng đến trọng tài và có những lời lẽ đe dọa.

Rất may lực lượng an ninh trên sân kịp có mặt giải nguy cho trọng tài. Vị “vua sân cỏ” sau đó được hộ tống an toàn vào khu vực thay đồ. Trận đấu đã bị hoãn lại.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, CLB PAOK vẫn thông báo họ đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0, cho dù bàn thắng này không được trọng tài công nhận.

Về phía đội khách, HLV Manolo Jimenez vẫn chưa hết sốc. “Chúng tôi được cảnh sát hộ tống rời sân vận động. Ngay khi trọng tài không công nhận bàn thắng, rất nhiều cổ động viên đã tràn xuống sân, trong đó có chủ tịch của PAOK. Tôi được thông báo vị chủ tịch này có mang theo súng.

Trọng tài muốn trận đấu được tiếp tục nhưng chúng tôi đã từ chối thi đấu. Theo như tôi biết, trọng tài cuối cùng đã công nhận bàn thắng của PAOK. Đó là quyết định đáng hổ thẹn”.

AEK Athens cho biết, họ sẽ đưa sự việc lên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Đây là lần thứ 2 PAOK không kiểm soát được tình hình trên sân. Cách đây hơn 1 tháng, trong cuộc đụng độ với Olympiacos, HLV đội khách Oscar Garcia đã bị ném cuộn giấy vào đầu, khiến ông phải nhập viện!

Theo MINH QUANG (VnMedia)