Bị ung thư cổ tử cung, mẹ vẫn sinh con trai khỏe mạnh

18/04/2018 - 09:19

Giống như mỗi người mẹ mới sinh, Kirsty Browne cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn thấy đứa con khỏe mạnh được sinh ra. Tuy nhiên, cảm giác hạnh phúc này của Browne còn nhiều hơn.

Kirsty Browne và chồng cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn thấy con khỏe mạnh được sinh ra. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Browne được xem là cô gái rất may mắn vì cô có thể sinh con sau khi đã phẫu thuật cắt bỏ cổ tử cung, một phần trên của âm đạo và các hạch bạch huyết vùng chậu, bảo tồn tử cung, vì bị ung thư biểu mô cổ tử cung, theo ABC News ngày 17-4.

Theo các bác sĩ ở Úc, cô Browne là một trong hai phụ nữ ở Úc bị ung thư cổ tử cung và đã phẫu thuật để điều trị, sinh được con bình thường như những phụ nữ khác.

Browne nói với ABC News: “Khi bác sĩ gọi để thông báo về bệnh của tôi, tôi khá sốc”.

Bác sĩ cũng cho biết khi Browne chấp nhận điều trị cũng đồng nghĩa cô chấp nhận không có con vì phương pháp điều trị có thể làm cô ấy vô sinh.

Tuy nhiên, vị bác sĩ này cũng khuyên cô nên đồng ý thử một phương pháp phẫu thuật mới mà giúp cô không cần phải cắt bỏ hoàn toàn tử cung.

Cuối cùng, Browne đồng ý lựa chọn phương phá mới này.

Hai năm sau, Browne gặp chồng cô hiện tại. Sau khi kết hôn, cô đã có thai.

Cách đây bốn tháng, cô đã sinh ra một bé trai kháu khỉnh tên là Baxter. Mặc dù cậu bé được sinh sớm hơn hai tuần so với ngày dự sinh, nhưng cả hai mẹ con đều mẹ tròn con vuông, theo ABC News.

Theo Thanh Niên