Biến rau, củ, quả thành thức uống bổ dưỡng

17/09/2019 - 07:21

 - Từ những loại rau, củ, quả bình thường, bằng quy trình ép chậm, một doanh nghiệp đã tạo ra những chai nước uống với màu sắc tự nhiên bắt mắt, tốt cho sức khỏe. Qua đó, nâng cao giá trị các loại nông sản trồng theo tiêu chuẩn an toàn.

Hấp dẫn người dùng

Là doanh nhân được vinh danh “Top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam” năm 2018, kiến trúc sư Nguyễn Công Nhân, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Khởi Nguyên Phúc (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) đã thử “lấn sân” sang nghiên cứu và thiết kế hệ thống trồng rau thủy canh, phục vụ nhu cầu trồng rau sạch của các hộ gia đình. Khi có nguồn rau, củ, quả trồng theo tiêu chuẩn an toàn, anh Nhân đã bỏ công nghiên cứu quy trình ép chậm để cho ra loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Theo anh Nhân, cái khó của quy trình này là vừa đảm bảo giữ 100% tinh chất từ rau, củ, quả, vừa giữ được chất lượng tươi ngon, màu sắc tự nhiên bắt mắt.

Rau, củ, quả được thực hiện quy trình ép chậm

Sau thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, chàng kiến trúc sư trẻ đã hoàn thiện quy trình ép chậm thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định và cho ra đời cửa hàng “Nước ép chậm rau - củ - quả 100% nguyên chất” mang thương hiệu Detox. Dù là sản phẩm mới nhưng cửa hàng đặt tại đầu ngã tư đường Lý Thái Tổ (nối dài) (phường Mỹ Long) khá thu hút người dân TP. Long Xuyên. “Hầu như ngày nào tôi cũng đặt 2 chai nước ép cần tây để vợ chồng sử dụng, giúp thanh lọc cơ thể cho 1 ngày làm việc mới” - chị Nguyễn Ngọc Lan Đình (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) chia sẻ.

Anh Nhân cho biết, loại nước ép chậm từ rau, củ, quả ngon nhất và bổ dưỡng, nhất là uống ngay khi vừa ép xong. Do vậy, thường khi khách đến cửa hàng gọi nước hoặc đặt hàng qua điện thoại, nhân viên mới tiến hành ép. Trong thời gian chờ đợi sản phẩm “ép chậm”, khách có thể ngồi đọc sách thư giãn, trẻ em có thể chơi với sách mô hình, nghiên cứu những sản phẩm độc đáo do chính kiến trúc sư Nguyễn Công Nhân thiết kế.

Tốt cho sức khỏe

Bằng cách kết hợp những loại rau, củ, quả khác nhau, cửa hàng Detox cho ra đời những chai nước uống với màu sắc tự nhiên rất đẹp mắt. Ví dụ như màu “xanh ngẩn ngơ” là sự kết hợp của cải bó xôi, dưa leo, táo và bạc hà. Theo anh Nhân, loại thức uống màu xanh này cung cấp cho cơ thể các loại vitamin A, C, K1, acid folic, sắt, can-xi, lutein, kaempferol, nitrate, quercetin, zeanxanthin. Với màu “cam điềm tĩnh” là sự kết hợp của cà rốt, táo và khóm, là loại thức uống giàu chất chống ô-xy hóa, tốt cho gan, giảm cân, tốt cho da, giảm rụng tóc, tốt cho phụ nữ mang thai. Đối với màu “tím mơ mộng”, có sự kết hợp của bắp cải tím, táo và khóm, có tác dụng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, giảm cân, chống viêm khớp, điều trị viêm loét dạ dày, giảm nguy cơ loãng xương, tăng cường trao đổi chất. Trong khi đó, màu “đỏ quyến rũ” lại là sự kết hợp của khoai lang, củ dền, cà rốt và khóm. Loại thức uống này giúp cải thiện bệnh tiểu đường, tốt cho người mắc bệnh tăng huyết áp, có chứa chất chống ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm viêm. Với màu “vàng đảm đang”, sự kết hợp của bí đỏ, cà rốt và khóm giúp cung cấp vitamin A (tốt cho mắt), acid glutamic (bồi dưỡng thần kinh), caroten (chống oxy hóa), megie (cung cấp khoáng cho xương, tăng miễn dịch), acid linoleique (omega 6, loại acid béo giúp hệ miễn nhiễm, tuần hoàn và nội tiết hoạt động tốt), hỗ trợ giảm cân, chữa táo bón, tẩy giun sán…

Người dùng thích thú với sản phẩm tự nhiên

Anh Nguyễn Công Nhân cho biết, mỗi loại trái cây, rau, củ đều có những tác dụng riêng với sức khỏe nên cùng với các sản phẩm kết hợp, cửa hàng Detox còn cung cấp những chai nước ép chậm riêng từng sản phẩm nguyên chất như: cải bó xôi, khoai lang, bí ngô, cà rốt, bắp cải tím, sen biết, cần tây, bí đao, má mía (rau má kết hợp nước mía), cà chua, bông cải xanh, dâu tằm, dưa hấu, khóm, bưởi, lựu… Ngoài ra, còn có các món ăn nhẹ (trứng gà ta luộc, gạo lứt sấy), trà sữa hạt, sữa sen cốm, sữa bi-ca-đi… Trong đó, nước ép cần tây là một trong những sản phẩm chủ lực, được chàng doanh nhân trẻ đặt nhiều tâm huyết. “Cần tây tuy có vị nồng, hơi khó uống nhưng nước ép tươi giúp giữ lại nhiều hoạt chất quý, tốt cho cơ thể. Tinh chất trong cần tây có tác dụng giúp giảm viêm, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, làm sạch và giải độc, giúp hồi phục cơ thể, giúp giảm cân, trẻ hóa, ngủ ngon, cung cấp vitamin K (tốt cho da)... ”- anh Nhân chia sẻ.

“Bên cạnh tiêu chí tươi ngon, các sản phẩm rau, củ, quả đều được đặt hàng sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc. Cùng với đảm bảo tốt cho sức khỏe thì an toàn thực phẩm được chúng tôi đặt lên hàng đầu” – anh Nhân khẳng định.

 

Bài, ảnh: NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích