Bình Phú thực hiện “một cửa” thân thiện, gần dân

27/12/2018 - 07:36

 - Xác định cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” cấp xã là “mắt xích” quan trọng trong quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, UBND xã Bình Phú (Châu Phú) chú trọng nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nhằm hướng đến nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Phú Trần Trung Tín cho biết: “Thời gian qua, xã Bình Phú xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện CCHC, trong đó chú trọng tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC, cắt giảm các thủ tục không phù hợp để giảm thời gian và chi phí cho người dân”. Với phương châm: “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”, UBND xã Bình Phú quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp với nhân dân, có trách nhiệm với công việc. “Chúng tôi cho rằng, cán bộ, viên  chức tại bộ phận “một cửa” có vai trò quan trọng, là bộ mặt tạo nên ấn tượng với người dân, bởi khi đến làm hồ sơ, nhiều bà con chưa nắm rõ quy trình, rất cần sự hướng dẫn của cán bộ, viên chức, do đó cán bộ, viên chức làm việc phải nhiệt tình và hết lòng với công việc để tạo sự hài lòng cho nhân dân” - ông Trần Trung Tín nhận định. Để giải quyết nhanh TTHC cho người dân, UBND xã bố trí một cán bộ lãnh đạo trực tại bộ phận “một cửa” để giám sát và kịp thời xử lý công việc. Nhờ đó, mỗi cán bộ, viên  chức tại bộ phận “một cửa” xã Bình Phú đều nêu cao ý thức, trách nhiệm trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ, giải quyết nhanh chóng các TTHC.

Bình Phú thực hiện “một cửa” thân thiện, gần dân

Người dân đến làm thủ tục hành chính được hướng dẫn tận tình

Năm 2018, bộ phận “một cửa” xã Bình Phú đã tiếp nhận 5.103 hồ sơ và đã trả kết quả 100% hồ sơ, không có hồ sơ tồn đọng. Ngoài ra, tại bộ phận “một cửa” tất cả các TTHC đều được niêm yết công khai để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tìm hiểu về TTHC thuộc lĩnh vực mình quan tâm, đồng thời, giám sát việc giải quyết TTHC, xác định được trách nhiệm của từng cán bộ tại bộ phận “một cửa”. Hướng đến mục tiêu tiếp tục xây dựng bộ phận “một cửa” theo tiêu chí thân thiện, gần dân, bảo đảm công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC nhanh chóng, chính xác, công khai, đúng quy định, ông Trần Trung Tín cho biết: “Thời gian tới, UBND xã Bình Phú tiếp tục thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính và thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn cho các cán bộ, viên chức để nâng cao tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tuân thủ các quy định về công khai, niêm yết và rà soát các TTHC; cập nhật kịp thời những thông tin thay đổi của bộ TTHC chung để áp dụng, tránh sai sót. Thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế “một cửa”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ đảm bảo trả kết quả trước hạn hoặc đúng hạn. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ được cung cấp, đánh giá chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC”.

MỸ LINH

 

Liên kết hữu ích