Bình Phước: Án chung thân cho kẻ giết người vì ghen

28/08/2019 - 19:27

Nhìn thấy Hoàng, sẵn ghen tức trong người nên Trung dùng mã tấu chạy đến chém liên tiếp vào mặt và cổ Hoàng khiến người đàn ông này không kịp phản ứng, nạn nhân bỏ chạy được hơn 30m thì gục ngã.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Trung tại phiên tòa. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Ngày 28-8, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Trung (33 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) tù chung thân về tội "Giết người."

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước, giữa Nguyễn Tuấn Trung và Nguyễn Trần Hoàng (ngụ thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) từng xảy ra mâu thuẫn vì cùng có mối tình tay ba với Mã Thị Hiền (28 tuổi, ngụ thị trấn Chơn Thành).

Khoảng 13 giờ ngày 5/5, sau khi dự sinh nhật của Hiền, Trung, Hoàng và một số người bạn khác kéo nhau đến hát karaoke tại quán Họa Mi thuộc thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành.

Trong lúc hát, do đã uống rượu và có sự ghen tuông với Hoàng, Trung quậy phá trong phòng hát thì được hai người bạn hát cùng là Giàu và Bằng can ngăn. Trung dùng tay đánh Giàu hai cái vào vai.

Lúc này, bảo vệ quán Họa Mi vào can ngăn và đưa Trung ra ngoài, sau đó Trung đi về nhà tại ấp 2, xã Minh Long, huyện Chơn Thành.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, do bực tức chuyện xảy ra tại quán Họa Mi, cho rằng nhóm của Giàu gây sự với mình nên Trung lấy một cây mã tấu, một mình chạy xe máy đến phòng trọ của Giàu ở khu phố 3, thị trấn Chơn Thành, tìm Giàu và Hoàng để nói chuyện nhưng không gặp nên quay xe ra về. Tuy nhiên, khi Trung vừa quay đầu xe về thì thấy Hoàng đang chở Giàu về đến cổng dãy nhà trọ.

Nhìn thấy Hoàng, sẵn ghen tức trong người nên Trung dừng xe lại cầm mã tấu bước xuống xe. Khi Hoàng vừa chạy xe tới gần, Trung liền dùng mã tấu chạy đến chém liên tiếp vào mặt và cổ Hoàng khiến người đàn ông này không kịp phản ứng, bị thương nặng phải buông xe bỏ chạy. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân bỏ chạy được hơn 30m thì gục ngã, nằm úp xuống đất tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Trung điều khiển xe máy về nhà rồi cầm mã tấu đến bên nhà anh Bùi Thanh Sơn là cậu ruột ở kế nhà Trung cất giấu. Đến 17 giờ ngày 5-5, Trung bị bắt.

Theo ĐẬU TẤT THÀNH (TTXVN/Vietnam+)