Bình Phước tiêu hủy hơn 3 tấn lợn bị dịch tả lợn Châu Phi

04/08/2019 - 19:22

Chính quyền địa phương cùng lực lượng thú y tổ chức tiêu hủy bằng hình thức chôn lấp đối với hơn 30 con lợn bị chết và bệnh với tổng trọng lượng hơn 3 tấn.

Số lợn bệnh của gia đình ông Hân được tiêu hủy. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Ngày 4-8, Ủy ban Nhân dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tiến hành tiêu hủy hơn 30 con lợn có tổng trọng lượng trên 3 tấn của gia đình ông Nguyễn Đình Hân, ở ấp 5, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Ông Hân cho biết, khi phát hiện một số con lợn trong đàn hơn 100 con của gia đình có những triệu chứng của dịch tả lợn châu Phi, như  sốt cao, bỏ ăn và xuất huyết mũi rồi chết, tối 3/8, ông đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Khi lấy mẫu đưa đi xét nghiệm, kết quả dương tính với virus bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Chính quyền địa phương cùng lực lượng thú y đã tổ chức tiêu hủy bằng hình thức chôn lấp đối với hơn 30 con lợn bị chết và bệnh với tổng trọng lượng hơn 3 tấn. Số còn lại 75 con lợn đang khỏe mạnh nên cơ quan chức năng không tiến hành tiêu hủy.

Đại diện Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Đồng Phú cho biết, theo hướng dẫn mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khi phát hiện lợn bị dịch bệnh, cơ quan chức năng chỉ tiến hành tiêu hủy những con lợn dịch, lợn chết và lợn bệnh.

Hiện dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 11/11 huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tính đến nay, địa phương này đã tiêu hủy hơn 5.300 con lợn mắc dịch tả lợn châu Phi của 245 hộ chăn nuôi.

Theo ĐẬU TẤT THÀNH (TTXVN/Vietnam+)