BlackBerry Key2 chính thức ra mắt, camera kép, giao diện tinh tế

08/06/2018 - 09:03

TCL ngày 7-6, đã chính thức công bố BlackBerry Key2, mẫu điện thoại kế tiếp của mẫu KeyOne năm ngoái.

(Nguồn: The Verge)

Đây là một chiếc điện thoại thông minh tầm trung với bàn phím vật lý mang tính biểu tượng của BlackBerry. 

Key2 trông rất giống KeyOne, ngoại trừ TCL - hiện đang sản xuất hầu hết các điện thoại BlackBerry - đã thu gọn lại mép trên cùng và tạo không gian cho các phím rộng hơn một chút. Các nút điều hướng ở trên cùng của bàn phím giờ đây cũng được làm sáng (backlit) trở lại, vì vậy chúng sẽ dường như biến mất khi không sử dụng, làm cho màn hình trông lớn hơn.

Từ xa Key2 gần như có thể vượt qua Samsung Galaxy Note 8, nhưng khi nhìn vào bàn phím vật lý của nó, và người dùng biết đó là một chiếc BlackBerry. Đó là những gì thương hiệu này đang muốn dùng để thúc đẩy kinh doanh. 

Phó chủ tịch cấp cao của BlackBerry Alain Lejeune tuyên bố rằng mục tiêu của TCL là “nắm bắt tất cả những đặc điểm đã làm cho điện thoại thông minh BlackBerry mang tính biểu tượng, đồng thời giới thiệu các cải tiến và trải nghiệm mới.”

Tuy nhiên, ngay cả khi Key2 là "điện thoại thông minh BlackBerry tiên tiến nhất từ trước đến nay" thì nó vẫn chưa thể thoát hẳn khỏi những khuôn phép của điện thoại BlackBerry truyền thống. Key2 có màn hình LCD 4,5 inch với tỷ lệ khung hình 3:2, giống như mẫu KeyOne.

Trong khi TCL không làm bất kỳ điều gì mới với kích thước màn hình của điện thoại, nhà sản xuất này đã thêm một camera phụ được quảng cáo rất cao ở mặt sau của điện thoại. Key2 có hai camera 12 megapixel, một với khẩu độ f /1.8 và một camera có f/2.6 cung cấp Chế độ Chân dung và lấy nét tự động nhanh hơn. 

Camera 8 megapixel phía trước có chế độ chuyển động chậm và chế độ toàn cảnh cũng như khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Một khía cạnh khác mà BlackBerry Key2 tỏa sáng là tuổi thọ pin. Giống như KeyOne, Key2 cũng dùng pin 3500mAh lớn, giúp người dùng vượt qua hai ngày sử dụng.

TCL đã quyết định xóa phím "shift" bổ sung bên phải  và thay thế bằng phím “speed" (tốc độ), tương tự như trình khởi chạy ứng dụng, cho phép người dùng đặt các phím cụ thể làm phím tắt. Ví dụ: người dùng có thể thiết lập để phím “I” mở Instagram. Sau đó, khi người dùng nhấn I, trong khi giữ phím "speed," Instagram sẽ mở ra. Điều này có thể được thực hiện cho bất kỳ phím bấm nào trong tổng số 52 phím trên bàn phím vật lý.

Phím cách (spacebar) vẫn được dùng làm phím chụp ảnh và cảm biến vân tay. Key2 cũng cho phép người dùng sử dụng toàn bộ bàn phím làm bàn di chuột, có thể được sử dụng chủ yếu để kéo xem các trang web. Giờ đây, người dùng có thể cử chỉ trên bàn phím để cuộn qua các trang; chỉ cần cẩn thận không nhấn xuống bất kỳ phím nào.

Key2 giữ giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở trên cùng bên trái và đặt nút điều khiển âm lượng, nút nguồn ở bên phải. Chiếc điện thoại này cũng giữ lại "phím tiện dụng" trên KeyOne, đây là nút phụ ở bên phải có thể được lập trình bằng phím tắt. 

Một số cập nhật thú vị hơn của BlackBerry Key2 có thể được tìm thấy trong các ứng dụng bảo mật như Dtek, Locker và Power Center. 

Dtek, ngoài việc có thể cung cấp thông tin về hệ điều hành và bảo mật của bạn, giờ đây có thể cho người dùng biết những quyền mà mỗi ứng dụng đã nhận được và phát hiện xem ứng dụng có hoạt động không bình thường hay không.

Chế độ Locker, khởi đầu đầu như là một ứng dụng độc quyền của BlackBerry Motion, đã có mặt trên KeyOne tháng 12 năm ngoái như một phần của bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Bây giờ trên Key2, nó sẽ được cài đặt sẵn. Ngoài việc là nơi lưu trữ ảnh và tệp riêng tư được bảo vệ bằng vân tay, giờ đây nó còn là trung tâm để bạn lưu trữ các ứng dụng riêng tư và truy cập Firefox Focus, trình duyệt riêng tư của Mozilla.

Cuối cùng, Power Center sẽ học thói quen sạc pin của người dùng. Vì vậy, nếu nó chỉ ra rằng người dùng thường sạc điện thoại lúc 10 giờ tối mỗi đêm, nếu người dùng bỏ qua một đêm không sạc điện thoại, nó sẽ cảnh báo và cho người dùng biết điện thoại còn bao nhiêu thời gian trước khi pin yếu.

Key2 chạy Android Oreo và được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 660. Cả RAM và bộ nhớ trong đã được tăng gấp đôi lên 6GB RAM và tùy chọn lưu trữ 64GB và 128GB. Key2 bắt đầu có giá từ 649 USD cho tùy chọn lưu trữ cơ bản và bắt đầu giao hàng trên toàn cầu trong tháng này. Máy có màu đen và xám.

Theo Vietnamplus