BlackBerry Messenger sắp nói lời chia tay

19/04/2019 - 15:12

Phiên bản dành cho người tiêu dùng của BlackBerry Messenger (BBM) - một trong những ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến, sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 31-5.

BlackBerry đã thôi các nỗ lực dành cho ứng dụng nhắn tin BBM nổi tiếng một thời ẢNH: REUTERS

Theo Neowin, thông tin trên vừa được BlackBerry xác nhận trong thông báo mới nhất của mình. Nó đánh dấu sự thừa nhận của công ty đối với sự sụt giảm lớn trong cơ sở người dùng khi họ bắt đầu chuyển sang các nền tảng nhắn tin tức thời khác như Facebook Messenger và WhatsApp.

Những nỗ lực của BlackBerry đối với BBM kể từ năm 2016, bao gồm bổ sung nhiều tính năng và nội dung mới, cũng không đủ để ngăn làn sóng người tiêu dùng di cư sang nền tảng đối thủ. Điều này diễn ra ngay cả khi BBM được cập nhật để hỗ trợ các thiết bị Android và iOS vào năm 2013, cũng như Windows Phone một năm sau đó.

“Chúng tôi đã dành hết tâm huyết để biến điều này thành hiện thực và chúng tôi tự hào về những gì chúng tôi đã xây dựng cho đến nay. Tuy nhiên, ngành công nghệ rất linh hoạt và bất chấp những nỗ lực đáng kể của chúng tôi, người dùng đã chuyển sang các nền tảng khác, trong khi người dùng mới tỏ ra khó khăn khi đăng nhập. Mặc dù chúng tôi rất buồn khi nói lời tạm biệt nhưng đã đến lúc đóng cửa dịch vụ BBM dành cho người tiêu dùng”, BlackBerry nêu trong thông báo.

Nếu người dùng đã mua nhãn dán BBM có thể nhận tiền hoàn lại thông qua App Store và Play Store, tuy nhiên BlackBerry sẽ không hoàn tiền đối với những ai đã mua BBMoji - vốn không còn sử dụng được sau khi BBM chính thức đóng cửa.

BlackBerry khuyến cáo người dùng nên tải xuống ảnh, video và tập tin được chia sẻ qua BBM trước ngày 31-5. Riêng đối với phiên bản BBM cho doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động.

Theo Thanh Niên