Bộ 4 smartphone Vsmart chính thức ra mắt tại Việt Nam, có giá từ 2,49 triệu đồng

14/12/2018 - 19:25

Đúng 16 giờ ngày 14-12, Vinsmart chính thức công bố 4 mẫu smartphone đầu tay của hãng tại Việt Nam với cấu hình mạnh nhưng mức giá chỉ tầm trung, dự báo là đối thủ khá mạnh so với các hãng điện thoại khác cùng phân khúc.

Tại buổi ra mắt, đại diện hãng Qualcomm cho biết, chỉ trong vòng 6 tháng chuẩn bị và sản xuất,  hãng Vinsmart đã nhanh chóng cho ra mắt 4 bộ smartphone Vsmart có thể cạnh tranh với những nhà sản xuất khác trên toàn cầu. Đây là một thành tựu đáng kinh ngạc mà trong quá trình Qualcomm làm việc với các nhà sản xuất khác chưa từng thấy. 

Toàn cảnh buổi ra mắt điện thoại thông minh Vsmart.

Ông Trần Minh Trung, CEO Vinsmart cho hay, tất cả sản phẩm Vsmart là bước đầu cho việc kết nối công nghệ thông tin, từ điện thoại đến nhà cửa. Tất cả sản phẩm đều trang bị công nghệ AI. Trong năm 2019, Vinsmart sẽ đi từ sản phẩm phân khúc tầm trung đến cao cấp nhằm hướng đến thị trường toàn cầu. Bước đầu từ smartphone Vsmart Start,  Joy, Active đến Live, Lux và Super Lux. Tất cả các sản phẩm này sẽ có trang bị màn hình tai thỏ, giọt nước, lỗ và tràn viền; đồng thời đều có tính bảo mật như xu hướng hiện nay.  

Không ngoài những tin đồn đoán trước đó, thông tin về chi tiết cấu hình của 4 sản phẩm Vsmart Active và Vsmart Joy được cho là “bị lộ” đã được hãng chính thức lên tiếng trong buổi ra mắt sản phẩm.

Giới thiệu 4 sản phẩm Vsmart. 

Trong đó, sản phẩm có giá thành rẻ nhất trong 4 mẫu smartphone được ra mắt đợt này là Vsmart Joy 1 dành cho đối tượng phổ thông, học sinh, sinh viên. So với các đối thủ cùng cấu hình và phân khúc đến từ những thương hiệu lớn, mức giá này rẻ hơn từ 20% đến 30%. Cụ thể, giá cho giai đoạn 1 là 2.490.000 đồng, giai đoạn 2 giá sẽ là 2.590.00 đồng.

Theo đại diện của hãng Vinsmart, sản phẩm Joy 1 hướng đến phân khúc phổ thông nên sử dụng chất liệu nhựa polymer để cấu thành sản phẩm. Lối thiết kế của sản phẩm này không có gì khác biệt so với hầu hết các sản phẩm theo phong cách camera đặt dọc và vị trí cảm biến vân tay ở trung tâm nắp lưng.

Smartphone Vsmart Joy+.

Về cấu hình, máy trang bị màn hình 5,5 inch, đạt độ phân giải 720x1440 pixel theo công nghệ IPS LCD. Ngoài ra, Vsmart Joy 1 dùng con chip Qualcomm Snapdragon 435, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Thiết bị này cũng gây chú ý với camera đơn sau13 MP và đèn trợ sáng cùng camera trước 5 MP, hỗ trợ 2 SIM. Pin hỗ trợ 3.000 mAh.

Với phiên bản Vsmart Joy 1+, sản phẩm có cấu hình cao hơn và giá có nhỉnh hơn với giá khoảng 3.390.000 đồng cho giai đoạn 1 và giai đoạn 2 sẽ là 3.590.000 đồng. Sản phẩm này được hãng hướng đến phân khúc trung cấp với thiết kế theo trào lưu của năm 2018, đó là nắp lưng giả kính chống trầy xước và chuyển màu, màn hình tràn viền tai thỏ, kích thước 6,2 inch, độ phân giải 720x1520 pixel.

Điểm thú vị của Joy 1+ đó là hệ thống camera kép với độ phân giải 13 MP và 2 MP, hỗ trợ chụp ảnh chân dung. Sản phẩm còn có camera trước độ phân giải cao 16 MP cùng nguồn pin cực lớn lên đến 4.000 mAh. Cấu hình máy là con chip Snapdragon 430, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Hình ảnh thông tin Vsmart Active 1.

Với bộ Vsmart Active, hãng nhận định đây là dòng cao hơn Joy và cũng hướng đến phân khúc trung cấp, theo phong cách châu Ấu. Theo đó, ở Active 1, cấu hình của máy khá mạnh với con chip Snapdragon 660, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Trong phiên bản này, camera được nâng cấp lên cao hơn với hệ thống camera kép độ phân giải 12 MP và 5 MP. Phía trước là camera selfie 8MP. Màn hình máy có kích cỡ 5,65 inch, độ phân giải 1080x2060 pixel theo công nghệ IPS LCD. Đáng chú ý, máy có hệ thống loa kép được hỗ trợ bởi công nghệ Aquis từ Qualcomm giúp nâng công suất lên đến 9W.

Ngoài ra, sản phẩm này sử dụng chuẩn sạc cao cấp hiện nay là USB Type C và hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Giá cho sản phẩm này là 4,49 triệu đồng cho giai đoạn 1 và giai đoạn 2 là 5,29 triệu đồng.

Bên cạnh Active 1, hãng cũng đưa thêm Active 1 +. Đây là phiên bản cao cấp nhất trong đợt ra mắt lần này với cấu hình mạnh, dành cho doanh nhân trẻ thành đạt nhờ thiết kế tinh xảo.

Smartphone Active 1.

Cụ thể, sản phẩm này vẫn dùng con chip Snapdragon 660 như Active 1 nhưng nâng RAM lên đến 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời. Máy dùng màn hình xu hướng tai thỏ, 6,2 inch độ phân giải Full HD+ 1080x2280 pixel và cảm biến vân tay 1 chạm.

Ngoài ra, máy có hệ thống camera kép độ phân giải lần lượt là 12MP và 24MP, camera selfie có độ phân giải 20MP. Thế hệ này cũng sử dụng lớp vỏ bằng kính với khả năng chuyển màu độc đáo, đi cùng viên pin 3.650mAh, hỗ trợ sạc nhanh USB Type C.

Giá cho sản phẩm này là 6,29  triệu đồng cho giai đoạn 1 và 6,59 triệu đồng cho giai đoạn 2 với nhiều màu lựa chọn: Đen (Black), Xanh (Iridescent Blue) và Hồng (Rose). Trong đó, Phiên bản màu xanh (Iridescent Blue) sẽ có hiệu ứng chuyển màu (gradient) giống với một số mẫu máy như Huawei Nova 3i hay Xiaomi Mi 8 Lite.

CEO Trần Minh Trung tự tin, với nhà máy Vinsmart đặt tại Việt Nam, tất cả các sản phẩm đều được có bảo hành tốt, hậu mãi tốt nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng với sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất có thể. Hiện tất cả các sản phẩm được bán tại gần 5.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Hệ thống bảo hành bước đầu là 567 điểm tiếp nhận trên toàn quốc. 

Theo TTXVN