Bộ đội Biên phòng An Giang thi đua quyết thắng

03/02/2019 - 07:00

 - Là người lính trấn giữ biên cương, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) luôn tham gia tích cực vào mọi mặt công tác. Trong đó, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng An Giang luôn nỗ lực trong phong trào thi đua quyết thắng, tích cực đấu tranh phòng, chống nạn buôn lậu qua biên giới.

Đại tá Phạm Văn Phong, Chính ủy BĐBP An Giang cho biết: “Năm qua, BĐBP An Giang đã tập trung thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và tích cực cùng ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn lậu. Với nỗ lực của BĐBP và sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành đã giúp công tác biên phòng gặt hái nhiều kết quả tích cực. Đó là nguồn động viên để người lính quân hàm xanh tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vùng biên giới thiêng liêng của Tổ quốc”. Theo đó, BĐBP đã độc lập bắt giữ 7 vụ tàng trữ, vận chuyển các chất ma túy. Qua đó, thu giữ 73 cây cần sa, hơn 59kg cần sa khô và hơn 153gr ma túy đá… Ngoài ra, BĐBP An Giang đã độc lập bắt giữ thuốc lá ngoại các loại, vàng, đường cát Thái Lan, gỗ, rượu ngoại, quần áo cũ... với tổng trị giá hàng hóa khoảng 4 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng An Giang thi đua quyết thắng

Kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa qua lại cửa khẩu

Trong công tác kiểm soát cửa khẩu, BĐBP An Giang đã tích cực phối hợp các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, kiểm soát thủ tục xuất, nhập cảnh, quá cảnh cho người và phương tiện, hàng hóa một cách chặt chẽ, an toàn, nhanh chóng, đúng quy định. Đặc biệt, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát không để sót lọt đối tượng tội phạm, vũ khí, chất nổ, tài liệu qua lại cửa khẩu. Đồng thời, tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân qua lại biên giới thăm thân nhân, làm ăn và trao đổi hàng hóa...

Bộ đội Biên phòng An Giang thi đua quyết thắng

Tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu mùa nước nổi

Phát huy vai trò của người lính quân hàm xanh trong công tác xã hội, BĐBP An Giang phối hợp địa phương vận động các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh ủng hộ xây dựng 19 căn nhà Tình thương và nhà Mái ấm biên cương; tặng quà cho gia đình chính sách; tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 14.900 lượt người. Đặc biệt, BĐBP An Giang còn tặng hơn 1.320 phần quà, 20 suất học bổng và 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Mùa nước nổi vừa qua, người lính biên phòng còn tham gia giúp dân thu hoạch lúa chạy lũ được 80ha, xây dựng 18 căn nhà, 4 cây cầu dân sinh và 10km đường giao thông nông thôn.

THANH TIẾN