Bộ Du lịch Ai Cập sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam trong vụ đánh bom xe chở người Việt

30/12/2018 - 09:33

Ngày 29-12, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat khẳng định bộ này sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình của những khách du lịch bị thương trong vụ nổ bom vừa qua ở tỉnh Giza được đến quốc gia Bắc Phi này.

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe khách ở quận Haram, tỉnh Giza, Ai Cập tối 28-12-2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, trong một tuyên bố, bà Mashat đã gửi lời chia buồn tới Đại sứ Việt Nam Trần Thành Công sau vụ tấn công xảy ra ngày 28-12, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 du khách Việt Nam và một người Ai Cập, cùng nhiều người khác bị thương. Truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn phát biểu của Tổng công tố nước này Nabil Sadek cho biết có 11 người Việt Nam bị thương trong vụ tấn công nói trên.

Cùng ngày, một nhóm thuộc tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Ai Cập đã có những sự hỗ trợ về tâm lý cho các nạn nhân người Việt trong vụ đánh bom nhằm vào xe buýt chở khách du lịch ở Giza.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang triển khai mọi nỗ lực cần thiết để hỗ trợ những người bị thương đang điều trị trong bệnh viện, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tiến hành công tác bảo hộ công dân.

Trước đó, truyền thông Ai Cập đưa tin vào lúc 18h15' ngày 28-12 (giờ địa phương, tức 23h15' cùng ngày theo giờ Việt Nam), chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường.

Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza. Nhà chức trách Ai Cập đang tích cực và khẩn trương điều tra vụ việc này.

Theo TRƯƠNG TUẤN (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích