Bộ GD-ĐT viếng thầy giáo coi thi bị đột tử

27/06/2018 - 08:15

Trong lúc chuẩn bị đến điểm thi để làm nhiệm vụ coi thi môn ngữ Văn thì thầy Tuấn bị mệt, đi lại khó khăn. Sau đó, đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, thầy đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 25-6.

A A

Chiều 26-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT đến viếng thầy Phạm Quốc Tuấn, đồng thời thăm hỏi, chia buồn với vợ cùng các con của thầy tại tư gia ở TP Cà Mau. Đi cùng đoàn còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau.  

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT  Nguyễn Văn Phúc (phải) thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau viếng thầy Phạm Quốc Tuấn chiều ngày 26-6

Thầy Phạm Quốc Tuấn là giáo viên dạy môn An ninh - Quốc phòng được 10 năm tại Trường THPT Tắc Vân. Thầy được phân công làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi Trường THPT Thới Bình. Sáng ngày 25-6, trong lúc chuẩn bị đến điểm thi để làm nhiệm vụ coi thi môn ngữ Văn thì thầy Tuấn bị mệt, đi lại khó khăn. Sau đó, đồng nghiệp đưa thầy đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thới Bình cấp cứu. Tiếp đó, thầy Tuấn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, thầy đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11 giờ 45 phút.

Thầy ra đi để lại người vợ cùng hai con nhỏ với điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn. Vợ thầy hiện là giáo viên Trường THPT Phúc Hưng, 2 con gái của thầy lớn nhất mới 10 tuổi và em nhỏ 5 tuổi. Được biết, lúc thầy mất, vợ và hai con đang ở quê ngoại (Bắc Ninh) vì trước đó 2 tuần, thầy Tuấn đưa vợ và các con về thăm ông bà ngoại rồi thầy về lại Cà Mau chuẩn bị coi thi THPT quốc gia.

Chia sẻ với vợ và các con của thầy Tuấn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc ngậm ngùi: “Thầy ra đi trong khi đang làm nhiệm vụ, để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, cho ngành, cho nhà trường và bao học trò của thầy. Ngay sau khi nhận được tin báo của Sở GD-ĐT Cà Mau, tôi đã báo cáo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Bộ trưởng đã chỉ đạo đoàn công tác của Bộ vào tận nơi hỏi thăm và động viên gia đình".

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc thăm hỏi, động viên vợ và các con thầy Phạm Quốc Tuấn

Cá nhân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT khi hay tin cũng gửi vòng hoa, gửi lời chia buồn tới gia đình thầy Tuấn, đồng thời mong vợ con và người thân của thầy sớm vượt qua được nỗi mất mát này để ổn định cuộc sống.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Sở GD-ĐT Cà Mau quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện để vợ thầy Tuấn yên tâm công tác, các con thầy Tuấn được tạo điều kiện trong học tập và ổn định cuộc sống.
Trước đó Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cũng đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình thầy Tuấn 5 triệu đồng để lo hậu sự.

Theo SGGP