Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân: Mỗi năm tinh giản biên chế 2% đối với cơ quan hành chính và 25% đối với các đơn vị sự nghiệp công lập

05/07/2019 - 08:16

Tại Hội nghị Chính phủ trực tuyến với các địa phương ngày 4-7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết: Trong cuộc họp Chính phủ tháng 6, ông đã đề nghị Thủ tướng sớm có kết luận giao chỉ tiêu về tinh giản biên chế năm 2020 đối với các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.


Quang cảnh Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra ngày 4-7. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 

Theo người đứng đầu Bộ Nội vụ, năm 2019 tiếp tục tinh giản biên chế ở các cơ quan nhà nước. Mỗi năm giảm 2% đối với các cơ quan hành chính và 25% đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ Nội vụ sớm trình Chính phủ về phê duyệt giao biên chế năm 2020 vào tháng 8 này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương, bộ ngành có báo cáo về tinh giản biên chế trong 6 tháng đầu năm gửi về bộ tẩm định chuyển Bộ Tài chính cấp kinh phí tinh giản biên chế.

Ông Lê Vĩnh Tân cũng đề nghị các tỉnh có sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện không đủ tiêu chí theo Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 32 của Chính phủ, sớm lập phương án sáp nhập xã, huyện để bộ tổng hợp cho ý kiến, hoàn thành đề án để Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua và hoàn thành trong năm nay. Đến nay, Bộ Nội vụ mới nhận được phương án sáp nhập cấp xa, huyện của 40/63 tỉnh.  

Theo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, về 2 Nghị định 24 và 37 sắp xếp các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện, Bộ Nội vụ đã tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ và hoàn thành dự thảo. Bộ Nội vụ đã có báo cáo và đã trình lên Văn phòng Chính phủ sớm xếp lịch trình lãnh đạo Chính phủ thông qua theo đề nghị của các địa phương.

“Đề nghị lãnh đạo của các bộ ngành, đại phương chỉ đạo các cơ quan tham mưu thực hiện theo tinh thần của Thủ tướng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác cán bộ để chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, Bộ trưởng Lê Vinh Tân cho biết.

Theo V.T (Báo Tin tức)