Bộ trưởng Năng lượng Mỹ sắp từ chức

04/10/2019 - 13:41

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry dự kiến sẽ tuyên bố từ chức vào tháng 11 này.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry. Ảnh Reuters. 

Phát ngôn viên của Bộ Năng lượng Mỹ, Shaylyn Haynes cho biết, nhiều hãng tin đã đưa tin về việc Bộ trưởng sẽ rời nhiệm sở trong nhiều tháng qua, ông Perry vẫn sẽ là một “thành viên danh dự” trong Nội các của Tổng thống Donald Trump, theo tờ Politico. “Một ngày nào đó, những thông tin trên mạng truyền thông sẽ trở thành sự thật, nhưng không phải hôm nay”, người phát ngôn này cho biết.

Theo Politico, trong khi những cuộc liên lạc giữa ông Perry và phía Ukraine khiến ông có khả năng bị lôi vào cuộc điều tra luận tội của Hạ viện Mỹ khởi xướng nhằm vào ông Trump, sự ra đi của ông không hề liên quan đến vấn đề này.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hồi tuần trước công bố về cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi một người tố giác nộp đơn khiếu nại về việc ông Trump yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zenlenskiy xem xét điều tra về cựu cấp phó thời Tổng thống Mỹ Barack Obama, Joe Biden, một ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2020.

Trong đơn tố giác cũng có đề cập đến Bộ trưởng Perry, người từng dẫn một phái đoàn nhỏ của Mỹ tham dự lễ nhậm chức của ông Zelenskiy hồi tháng 5 vừa qua, thay thế cho Phó Tổng thống Mike Pence.

Ông Perry là một quan chức cấp cao hiếm hoi trong chính quyền ông Trump chưa phải đối mặt với các cuộc điều tra về đạo đức, vốn đã đè nặng lên các quan chức và khiến nhiều người phải từ chức.

Ông Perry từng giữ chức Thống đốc Texas trong nhiều năm, là một trong những quan chức hàng đầu trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự “sự thống trị năng lượng” của ông Trump thông qua việc tối đa hóa sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch.

Ông Dan Brouillette, Phó Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, được cho là sẽ tiếp quản vị trí này khi ông Perry rời đi.

Theo DUY TIẾN (Công An Nhân Dân)