Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên có chuyến thăm 2 ngày tới Thụy Điển

15/03/2018 - 19:36

Tin từ Bộ Ngoại giao Thụy Điển ngày 15-3 cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đang trên đường tới Thụy Điển trong chuyến thăm 2 ngày.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho. (Nguồn: AP-TTXVN)

Thụy Điển đại điện cho các lợi ích của Mỹ ở Bình Nhưỡng và được coi là kênh liên lạc không chính thức giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Thụy Điển, dự kiến ông Ri Yong-ho sẽ hội đàm với người đồng cấp Thụy Điển Margot Wallstrom và nội dung hội đàm "tập trung vào các trách nhiệm về mặt lãnh sự của Thụy Điển đại diện cho Mỹ, Canada và Australia."

Hai bên cũng sẽ thảo luận về tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên.

Các nguồn tin cho biết trước khi đến Thụy Điển, sáng 15-3, ông Ri Yong-ho đã có mặt tại sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đây là lần đầu tiên một quan chức cấp bộ trưởng của Triều Tiên xuất hiện công khai ở nước ngoài kể từ khi Nhà Trắng hồi tuần trước thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng Năm tới.

Theo Bộ Ngoại giao Thụy Điển, ông Ri Yong-ho dự kiến đến Stockholm vào cuối ngày 15-3 và sẽ ở Thụy Điển đến hết ngày 16-3.

Bộ này cũng cho rằng Thụy Điển là địa điểm hợp lý để tiến hành cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, hiện nhà lãnh đạo Triều Tiên chưa khẳng định một cách công khai về kế hoạch gặp Tổng thống Mỹ.

Theo VIETNAM+