Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Kỳ thi THPT quốc gia khách quan, nhẹ nhàng

02/07/2018 - 19:33

Bộ trưởng Nhạ cho biết, kỳ thi vừa qua tổ chức nghiêm túc, khách quan, an toàn và nhẹ nhàng được nhân dân các địa phương ủng hộ.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ có phần phát biểu kéo dài hơn 3 phút tại hội nghị trực tuyến 6 tháng của Chính phủ với các địa phương.

3 vấn đề Bộ trưởng nêu ra là: Tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, về sách giáo khoa mới và vấn đề vệ sinh trường học.

Nói về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, Bộ trưởng Nhạ cho biết, kỳ thi tổ chức nghiêm túc, khách quan, an toàn và nhẹ nhàng được nhân dân các địa phương ủng hộ. “Tôi thấy cơ bản là thành công”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhận xét.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trong kỳ thi có sự cố mưa lũ phía Bắc, chúng tôi phối hợp với các tỉnh phía Bắc, hiện nay có 13 cháu thuộc trường hợp đặc biệt và tôi đồng ý chủ trương thuộc diện đặc cách trong kỳ thi vừa qua.

Đánh giá về công tác tổ chức kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, kỳ thi thành công tốt đẹp.

Vấn đề thứ hai về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai chương trình sách giáo khoa mới theo Nghị quyết của Quốc hội.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ đã chuẩn bị, nghiệm thu và xây dựng chương trình bồi dưỡng đào tạo giáo viên theo hình thức cuốn chiếu. Để đảm bảo đến năm 2019 sẽ thực hiện theo chương trình sách giáo khoa mới.

Vấn đề vệ sinh và công trình nước sạch trong trường học. Đây là vấn đề được lãnh đạo Chính phủ rất quan tâm, tuy nhiên hiện nay công trình vệ sinh trường học đang xuống cấp rất nhiều. Bộ trưởng Nhạ cho hay: Đối với tiểu học xuống cấp ở mức 43%, mầm non 40%, trung học cơ sở 28%, trung học phổ thông là 13%.

Bởi vậy, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các địa phương quan tâm tạo điều kiện củng cố điều kiện vệ sinh, nước sạch ít nhất là đảm bảo yêu cầu tối thiểu.

Khi Bộ trưởng Nhạ vừa kết thúc báo cáo thì Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lời.

Thủ tướng nhắc nhở: “Nhắc lại đồng chí Bộ trưởng, phải chịu trách nhiệm về vệ sinh trường học. Trong mùa hè này, vấn đề vệ sinh trường học phải dứt điểm. Còn Bộ Y tế thì phải chịu trách nhiệm về vệ sinh bệnh viện, không để tình trạng hôi thối kéo dài nhiều thập kỷ qua. Trong cuộc họp Chính phủ như thế này, nói vấn đề này hơi nặng nề. Đây là việc nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn….”

Thủ tướng cũng cho rằng: Tất cả Bí thư, Chủ tịch và Bộ trưởng liên quan phải có chương trình hành động xử lý ngay vấn đề này./.

Theo VIỆT ĐỨC (VOV)