Bốc thăm chia bảng WTA Finals: Hấp dẫn nhóm Đỏ

20/10/2018 - 08:54

Tối 19-10 (giờ VN), BTC giải WTA Finals đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng cho các tay vợt tham dự giải và nhóm Đỏ được xem là nặng ký hơn khi có đến 3 nhà vô địch Mỹ mở rộng trong 3 năm qua.

Nhóm Đỏ sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn - Ảnh: WTA

Tại nhóm Đỏ này sẽ có mặt của cựu vô địch Mỹ mở rộng 2016 là Angelique Kerber (Đức), Sloane Stephens (Mỹ) từng đăng quang giải Mỹ năm ngoái và Naomi Osaka (Nhật Bản) đang giữ đương kim vô địch của giải đấu này.

Tay vợt còn lại của nhóm đấu này sẽ là tân binh Kiki Bertens (Hà Lan), người đã được thay thế cho tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) đã rút lui khỏi giải đấu do chấn thương lưng.

Osaka đang rất hưng phấn sau chức vô địch Mỹ mở rộng - Ảnh: REUTERS

Đây được xem là bảng đấu của kinh nghiệm và sức trẻ. Trong khi Kerber đang được xem là người nhiều kinh nghiệm nhất của nhóm đấu này với 3 lần đăng quang Grand Slam. Thì sức trẻ của Osaka lẫn Stephens sẽ khiến cho bảng đấu này thêm hấp dẫn. Ngoài ra, Bertens cũng đang là người có phong độ rất tốt trong mùa giải năm nay và chính sự tiến bộ này đã đưa cô lần đầu lọt vào tốp 10 mới đây.

Nhóm Trắng sẽ là cuộc tranh chấp rất quyết liệt của những tay vợt quen thuộc - Ảnh: WTA

Ở nhóm Trắng sẽ là những tay vợt rất quen thuộc của giải như đương km vô địch Caroline Wozniacki (Đan Mạch) cùng các tay vợt kỳ cựu Petra Kvitova (CH Czech), Karolina Pliskova (CH Czech) và Elina Svitolina (Ukraine). Đây cũng được xem là nhánh đấu rất cân bằng và hai chiếc vé đi tiếp cũng sẽ rất khó đoán. Tay vợt nào có được phong độ tốt hơn trong thời điểm này sẽ là người giành một trong hai chiếc vé đi tiếp vào vòng 2.

Caroline Wozniacki đang là nhà đưng kim vô địch của giải - Ảnh: REUTERS

Các trận đấu chính thức sẽ bắt đầu vào ngày Chủ nhật này và sẽ kết thúc vào ngày 28-10. Giải WTA Finals năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 21 đến 28-10. Đây cũng là năm cuối cùng giải WTA Finals được tổ chức tại Singapore trước khi trao lại cho Thẩm Quyến (Trung Quốc) tổ chức vào năm tới.

Theo MINH THẮNG (Thanh Niên Online)