Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan, Malaysia?

17/07/2019 - 08:09

Đội tuyển Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hôm nay (17-7).

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào 16h hôm nay (17-7). Có tổng cộng 40 đội bóng tham dự vòng đấu này, gồm 34 đội có thứ hạng FIFA cao nhất châu lục và 6 đội vượt qua các trận đấu loại trực tiếp ở vòng loại thứ nhất. 

Với vị trí 96 trên bảng xếp hạng FIFA, hạng 15 châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2. Điều này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn tránh được không ít đối thủ mạnh như Iraq hay Uzbekistan. Trừ các đội nhóm 1 có đẳng cấp cao hơn hẳn, ba nhóm còn lại chỉ có một số ít đội được coi là ngang tầm với đội tuyển Việt Nam.

 Đội tuyển Việt Nam có thể chạm trán Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022?

Đội tuyển Thái Lan mong bốc thăm trúng tuyển Việt Nam ở nhóm 2, bởi thực tế nhà đương kim vô địch AFF Cup là một trong hai đội có thứ hạng FIFA thấp nhất ở nhóm này. Ngược lại, gặp kình địch cùng khu vực có lẽ là kịch bản gây ra nhiều nỗi lo nhất cho người hâm mộ Việt Nam do Thái Lan (cùng Palestine) là đối thủ đáng gờm nhất ở các nhóm dưới.

Người hâm mộ cũng có thể được chứng kiến một bảng đấu thú vị từ kết quả bốc thăm với một bảng đấu toàn các đội Đông Nam Á (trừ đội hạt giống số 1). Đội tuyển Việt Nam có thể ở cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia và nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một bảng đấu không hề đơn giản bởi các đội tuyển trong khu vực luôn có yếu tố kỵ giơ.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ tháng 9-2019 đến tháng 6-2020. Dự kiến sẽ có 6 lượt trận diễn ra trong năm 2019, mỗi đội được nghỉ 1 lượt. 

40 đội tuyển được chia làm 8 bảng, mỗi bảng đấu có 5 đội. 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Nếu những lá thăm thuận lợi, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể lạc quan nghĩ tới việc đi tiếp.

Theo VTC