Bốn người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Marryland (Mỹ)

21/09/2018 - 19:01

Ngày 20-9, một người phụ nữ mang theo súng ngắn đã tấn công trung tâm phân phối ở Marryland (Mỹ) thuộc chuỗi cửa hàng dược phẩm Rite Aid khiến 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trước khi tự sát.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: AP Photo/Steve Ruark)

Phát biểu trong cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng Jeffrey Gahler cho biết, nghi phạm là Snochia Moseley – một phụ nữ 26 tuổi có địa chỉ cư trú tại hạt Baltimore, bang Marryland, là một nhân viên tạm thời ở trung tâm phân phối thuộc Rite Aid. Vụ xả súng xảy ra ngay sau khi Moseley đến làm việc vào khoảng 9 giờ sáng tại khu vực nhà kho ở Perryman, Marryland, cách Baltimore khoảng 55 km về phía Đông Bắc.

Theo ông Gahler, hiện các nhân viên điều tra vẫn chưa xác minh được động cơ của vụ xả súng. Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn tin từ nhà chức trách cho biết, động cơ của vụ tấn công được cho là phát sinh từ một mối quan hệ mâu thuẫn trong công việc. Vụ tấn công này được đánh giá là “bất bình thường” khi do một người phụ nữ thực hiện bởi đa phần hung thủ thực hiện các vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ đều là đàn ông.

Ông Gahler cho biết, hung thủ bắt đầu xả súng từ khu vực bên ngoài và sau đó tiếp tục di chuyển vào bên trong nhà kho. Hiện các nhân viên điều tra đang chắp nối các tình tiết để xâu chuỗi toàn bộ diễn biến sự việc. Sau khi tấn công 6 người, hung thủ đã giơ súng bắn vào đầu tự sát bằng một khẩu súng lục Glock cỡ 9mm được mua một cách hợp pháp.

Phát ngôn viên của công ty Rite Aid Pete Strella cho biết, trung tâm này nằm trong một khu công nghiệp có gần 1.000 công nhân, cung cấp dược phẩm và các sản phẩm khác cho hơn 2.500 cửa hàng. Theo ông Gahler, cảnh sát đã mất vài giờ đồng hồ để tìm kiếm tại khu vực rộng 19.510 mét vuông của khu công nghiệp để tìm kiếm thêm nạn nhân.

Trong một thông điệp đăng tải trên trang cá nhân, Thống đốc tiểu bang Marryland Larry Hogan đã cầu nguyện cho những nạn nhân và khẳng định luôn sẵn sàng đưa ra những hỗ trợ cần thiết.

Ông Ray Fang - đại diện trung tâm y tế Johns Hopkins Bayyiew, nơi tiếp nhận chữa trị các nạn nhân bị thương trong vụ tấn công cho biết, hai người trong số này đang trong tình trạng ổn định và phục hồi tốt, trong khi hai người còn lại bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông Fang từ chối tiết lộ thêm chi tiết cho tới khi nào chắc chắn rằng, gia đình của những người bị thương đã nắm được thông tin về vụ việc.

Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam