Bóng đá Colombia rúng động vụ mafia ám sát hụt cầu thủ

13/11/2018 - 15:38

Bóng đá Colombia vừa rúng động khi cầu thủ Juan Quintero của CLB Deportivo Cali thoát chết trước họng súng của côn đồ sau thành tích không tốt của đội bóng đá ở giải hàng đầu quốc gia.

Hậu vệ Juan Quintero vừa thoát chết trong một vụ ám sát - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Hậu vệ Quintero đã may mắn tránh được “lưỡi hái tử thần” khi chiếc xe hơi của anh bị bắn sau khi CLB Deportivo Cali thất bại trong nỗ lực góp mặt ở top 8 bảng xếp hạng để đá play-off tranh chức vô địch Colombia. Theo truyền thông địa phương hôm 12-11, Quintero đang ở trong một chiếc xe với anh trai của mình sau trận thắng CLB Deportivo Pasto 1-0 khi hai người đàn ông trên một chiếc xe máy nổ súng vào chiếc xe.

Bóng đá Colombia và thế giới đến nay vẫn chưa quên được vụ ám sát hậu vệ Escobar - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

“Tôi đã lái xe đến căn hộ của tôi cùng với anh trai. Sau đó, tôi nhận thấy ai đó gõ cửa kính xe và một khẩu súng chỉa vào tôi. Điều duy nhất tôi có thể lúc ấy và cũng là phản ứng nhanh nhất có thể là tăng tốc chạy đi. Nhưng họ bắn và may mắn là những viên đạn chỉ trúng cửa. Cảm ơn Chúa tôi đã sống sót không bị thương và anh trai tôi cũng vậy”, hậu vệ 23 tuổi nói với phóng viên. Theo tờ El Páis de Cali, những tên côn đồ đã nã 6 phát đạn vào xe của Quintero. Trong khi đó, cha của hậu vệ trẻ này cho biết tiết lộ rằng “cảnh sát nói con trai ông tự cứu lấy mình và sống sót trong vụ nổ súng là một phép lạ”.

“Những sự cố như vậy là không thể hiểu nổi, bóng đá là một trò chơi. Hôm nay nó là tôi, và ngày mai nó có thể là những người chơi khác. Điều này không thể xảy ra”, Quintero nói thêm. Quintero - người đã có 5 lần ra sân trong mùa giải trước cho CLB Sporting Gijon (Tây Ban Nha), đã có trong đội hình ra sân của CLB Deportivo Cali ở trận thắng Deportivo Pasto ở vòng 19 thuộc giải hàng đầu Colombia hôm 12-11 nhưng đội này không thể có được vị trí trong top 8 đội dẫn đầu.

Vụ nổ súng trên là sự cố mới nhất khiến bóng đá Colombia gợi lại nỗi ám ảnh tại World Cup 1994 khi các tay súng bắn chết hậu vệ Andres Escobar của tuyển quốc gia sau một pha đá phản lưới nhà tại vòng bảng giải này, dẫn đến đội bóng bị loại. Theo báo giới Colombia, cảnh sát hiện đang xem xét chiếc xe của Quintero để tiến hành điều tra, truy bắt thủ phạm.

Theo TÂY NGUYÊN (Thanh Niên)