Bóng đá trẻ Cần Thơ vẫn loay hoay

06/08/2018 - 10:24

HLV Đinh Hồng Vinh của đội XSKT Cần Thơ đã thanh lý hợp đồng với CLB Bóng đá Cần Thơ để trở về Gia Lai. Việc này gián tiếp khiến các tuyến đội bóng đá trẻ Cần Thơ rơi vào cảnh không còn người “cầm trịch”, bởi khi còn nắm quyền dẫn dắt đội XSKT Cần Thơ, HLV Đinh Hồng Vinh cũng được giao phụ trách công tác đào tạo bóng đá trẻ.

A A

Cầu thủ U11 Cần Thơ trong buổi kiểm tra tuyển chọn.

Đào tạo bóng đá trẻ Cần Thơ trải qua nhiều biến động kể từ năm 2013 đến nay. Đó là mốc thời gian các tuyến đội bóng đá trẻ được sáp nhập từ Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) và CLB Bóng đá Cần Thơ về một đầu mối là Trung tâm TDTT TP Cần Thơ. Tuy nhiên, gần đây, Phòng Đào tạo Bóng đá của Trung tâm TDTT TP Cần Thơ sáp nhập với Phòng Huấn luyện, do bộ máy và công tác đào tạo cầu thủ chưa đạt hiệu quả.

Trong các hội thảo, hội nghị về bóng đá Cần Thơ, hầu hết các nhà chuyên môn, các nhà quản lý bóng đá Cần Thơ đều cho rằng cần thiết phải bổ nhiệm một giám đốc kỹ thuật cho bóng đá, nhằm hoạch định chiến lược lâu dài. Tuy nhiên, việc tìm người luôn gặp khó khăn bởi nhiều nguyên nhân, cho đến khi nhận được cái gật đầu của HLV Đinh Hồng Vinh. Nhà cầm quân này được chọn giao giữ vai trò như giám đốc kỹ thuật cho bóng đá Cần Thơ, nhưng việc thất bại ở đội một XSKT Cần Thơ buộc ông phải ra đi, dẫn đến sự dang dở các kế hoạch phục hồi bóng đá trẻ Cần Thơ. Thiếu “thuyền trưởng”, bóng đá trẻ Cần Thơ tiếp tục như “con tàu” chưa có người cầm lái.

Đầu tháng 8 này, bộ môn bóng đá Trung tâm TDTT TP Cần Thơ tuyển chọn lứa U11 với khoảng 20 cầu thủ. Đây là lứa tuổi nhỏ nhất được tuyển cho bóng đá Cần Thơ từ trước đến nay và được xem là căn cơ để đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp. Trung tâm cũng tạo điều kiện tốt nhất cho ban huấn luyện các tuyến đội phát triển cầu thủ theo chiến lược lâu dài. Hiện tại, ngoài lứa U11, Trung tâm có tuyến U15, U17 và U19, nhưng lực lượng các đội chưa đầy đủ và chất lượng chưa đồng đều. Điều trăn trở của các HLV là huấn luyện theo phương pháp nào; mỗi ban huấn luyện sẽ huấn luyện một tuyến đội hay “lên theo” cùng đội tuyển. Có một thực tế là mỗi HLV đều mong muốn dẫn đội theo triết lý bóng đá riêng. Thế nên, liệu giữa các HLV có thể tự thỏa thuận để tìm ra phương pháp tốt nhất cho sự phát triển bóng đá Cần Thơ, nếu không có người giữ vai trò giám đốc kỹ thuật thật sự? Chính vì vậy, việc HLV Đinh Hồng Vinh nhận lời phụ trách đào tạo bóng đá trẻ được xem là tín hiệu vui. Nay thì tín hiệu đó đã tắt.

Có lẽ, bóng đá Cần Thơ vẫn loay hoay tìm hướng đi.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)