Bóng đá Ukraine rúng động với 35 câu lạc bộ tham gia dàn xếp tỉ số

23/05/2018 - 09:57

Một cơn địa chấn vừa nổ ra tại Ukraine ngay trước thềm trận chung kết Champions League khi cảnh sát công bố có 35 câu lạc bộ tham gia dàn xếp tỉ số trong hơn một năm qua.

Sân Olympic ở Kiev, nơi diễn ra trận chung kết giữa Liverpool và Real Madrid ngày 27-5 tới - Ảnh: FOOTBALL TRIPER

Vụ điều tra vừa được phanh phui bởi cảnh sát Ukraine. Cảnh sát cho biết có ít nhất 5 nhóm tội phạm với hơn 300 người liên quan tham gia vào các vụ dàn xếp tỉ số trong hơn 1 năm qua.

Đã có ít nhất 57 trận đấu và 35 câu lạc bộ tham gia dàn xếp. Hai câu lạc bộ hàng đầu Ukraine là nhà vô địch Shakhtar Donetsk và á quân Dynamo Kiev không nằm trong danh sách những câu lạc bộ có liên quan.

"Chúng tôi đã thu thập và ghi lại bằng chứng trong hơn một năm. Chủ tịch các câu lạc bộ, các cầu thủ, trọng tài, huấn luyện viên và các tổ chức thương mại đã tham gia vào vụ dàn xếp tỉ số quy mô này. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra và sẽ sớm đưa vụ việc ra ánh sáng", Hãng tin Reuters trích lời Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov.

Thông tin dàn xếp tỉ số nổ ra ngay trước thềm trận chung kết Champions League đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Ukraine. Trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Olympic ở thủ đô Kiev (Ukraine) vào cuối tuần này.

Theo T.VĨ (Tuổi Trẻ)