Boxing An Giang sẽ tạo bất ngờ

05/11/2018 - 08:20

 - Ngày 29-11, môn boxing tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 chính thức khai mạc tại Hà Nội. Với lực lượng vận động viên trẻ tài năng, không chỉ đặt chỉ tiêu 1 Huy chương vàng tại đại hội, đội tuyển boxing tỉnh còn hướng đến đích cao hơn…

A A

Huấn luyện viên bộ môn boxing tỉnh Đỗ Thị Thu An cho biết: sau thời gian do không tìm được những nhân tố trẻ nổi bật kế thừa, từ năm 2010, bộ môn boxing tỉnh bắt đầu có những bước phát triển, bằng những kế hoạch tuyển chọn, đào tạo khoa học cùng với chiến lược phát triển dài hơi.

Đặc biệt, sau Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VII-2014, bộ môn boxing đã chú trọng xây dựng lực lượng chất lượng ngay từ công tác tuyển chọn vận động viên năng khiếu. Hiện tại, Boxing An Giang đã thành lập được đội năng khiếu, đội trẻ, đội tuyển và sẵn sàng so găng tại các giải thuộc hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao trong nước. Đây là giai đoạn chuyển giao thế hệ nên đa phần các em đều có tuổi đời còn rất trẻ, có trình độ chuyên môn khá tốt nên có nhiều cơ hội phát triển.

Các vận động viên Boxing An Giang hứa hẹn sẽ tạo bật ngờ tại đại hội 

Bên cạnh chú trọng công tác đào tạo trẻ, bộ môn boxing tỉnh còn thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu giao hữu cọ xát, để tạo điều kiện cho các vận động viên học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn.

Qua đó, thành tích của bộ môn boxing tỉnh trong những năm qua không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều thành tích cho ngành thể thao An Giang. Hiện tại, bộ môn sở hữu những gương mặt sáng giá, như: Võ Thị Kim Ánh, Nguyễn Minh Hải Yến, Trần Thanh Vy, Nguyễn Thị Kim Sang… Đây là lứa vận động viên hứa hẹn trở thành trụ cột của bộ môn trong tương lai.

Giải Boxing tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 diễn ra từ ngày 29-11 đến 8-12, tại Hà Nội. Giải quy tụ hơn 30 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố, ngành trong nước tham dự, tranh tài 22 bộ huy chương.

Tham dự giải lần này, đội tuyển boxing An Giang có 10 vận động viên thi đấu 3 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ. Trong đó, các hạng cân nữ được xem là nội dung thế mạnh của boxing An Giang trong những năm gần đây. Tại giải lần này, boxing An Giang sẽ trình làng những vận động viên trẻ tài năng đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong thi đấu ở các giải vừa qua, như: Võ Thị Kim Ánh, Võ Trung Hiếu, Nguyễn Minh Hải Yến, Võ Thị Kim Sang, Nguyễn Thanh Thúy, Trần Thanh Vy…

Là vận động viên đang tập trung tập luyện cùng đội tuyển boxing quốc gia và là đương kim vô địch giải boxing toàn quốc năm 2017, nên Võ Thị Kim Ánh được xem là niềm hy vọng vàng của boxing An Giang.

Kim Ánh cho biết: “Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia và các huấn luyện viên trong thời gian tập trung đội tuyển quốc gia, em đã có nhiều tiến bộ, đặc biệt là về thể lực và phản xạ trong thi đấu. Hiện tại, em đang tích cực tập luyện, hoàn thiện bản thân để thi đấu thật tốt mang thành tích về cho bộ môn boxing An Giang, với quyết tâm đổi màu huy chương tại kỳ Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc năm 2018”.

Theo nhận định của giới chuyên môn, việc tranh chấp huy chương môn boxing tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 sẽ diễn ra khốc liệt khi trình độ giữa các vận động viên ngày càng gần nhau. Tuy nhiên, thứ hạng toàn đoàn sẽ là cuộc đua giữa các đơn vị mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng... Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển boxing tỉnh quyết tâm tạo nên bất ngờ tại kỳ đại hội lần này.

Huấn luyện viên Đỗ Thị Thu An chia sẻ: “Với sự nỗ lực trong tập luyện cùng những hướng dẫn hữu ích từ chuyên gia người Philippines, các vận động viên đã thể hiện sự tiến bộ rõ trong quá trình chuẩn bị tham dự đại hội. Đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình, đạt thành tích tốt nhất có thể”.

Bài, ảnh: L.H