Boxing gầy dựng lực lượng

01/03/2019 - 07:37

 - Thi đấu không đạt kết quả như kỳ vọng tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018, bộ môn boxing tỉnh đã bắt tay vào việc tái thiết lực lượng, củng cố ban huấn luyện hướng đến mục tiêu “săn vàng” kỳ đại hội tiếp theo…

Góp mặt trong 3 trận chung kết tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018, nhưng các vận động viên (VĐV) boxing tỉnh không thể mang tấm huy chương vàng nào cho đoàn thể thao An Giang. Nguyễn Thị Kim Sang đã rơi nước mắt, trong khi đó Võ Thị Kim Ánh ngỡ ngàng trước quyết định của trọng tài ở trận chung kết. Rõ ràng, các nữ võ sĩ An Giang đã thi đấu đầy nỗ lực, vượt qua chính mình nhưng không vượt qua được “số phận”. Gạt bỏ “thất bại” sang một bên, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Đỗ Thị Thu bắt tay vào việc tập luyện, trước mắt sẽ thi đấu đạt kết quả tốt tại các giải toàn quốc năm 2019.

Các vận động viên boxing tỉnh tích cực tập luyện

HLV trưởng bộ môn boxing tỉnh Đỗ Thị Thu An cho biết, sau Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018, bộ môn đã sàng lọc lực lượng, không ký tiếp hợp đồng với các VĐV lớn tuổi không có khả năng phát triển. Đồng thời, xét chọn những VĐV có tiến bộ, thể hiện được năng lực bổ sung cho tuyến tuyển, tuyến trẻ, nhằm giúp các em được thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài ra, ban huấn luyện bộ môn bổ sung 1 HLV tuyến năng khiếu và tiếp tục hợp tác với chuyên gia Glicerio C.Catolico Jr (quốc tịch Philippines). Hiện tại, bộ môn boxing tỉnh có 29 VĐV ở 3 tuyến (6 VĐV tuyển, 5 VĐV trẻ, 19 VĐV năng khiếu) tham gia luyện tập ở nhiều hạng cân khác nhau. Do được sàng lọc khá kỹ từ khâu tuyển chọn nên các VĐV có trình độ chuyên môn tốt, hầu hết các VĐV có tuổi đời còn rất trẻ nên có nhiều cơ hội phát triển.

Những năm qua, bên cạnh chú trọng công tác đào tạo trẻ, bộ môn boxing tỉnh còn thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát, để tạo điều kiện cho các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, thành tích của bộ môn boxing tỉnh không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều thành tích cho ngành thể thao An Giang. Hiện tại, bộ môn sở hữu những gương mặt sáng giá, như: Võ Thị Kim Ánh, Trần Thanh Vy, Nguyễn Thị Kim Sang, Lê Thị Bích Liên, Trần Thị Thanh Thúy, Mai Thị Thảo Ly… Đây là lứa VĐV hứa hẹn trở thành trụ cột của bộ môn trong tương lai. VĐV Trần Thanh Vy cho biết: “Sau những thành tích cao tại giải trẻ, em sẽ tích cực tập luyện hoàn thiện bản thân cả về kỹ thuật, chiến thuật lẫn thể lực để thi đấu tốt tại các giải trong năm 2019, đặc biệt là giải vô địch toàn quốc”. Còn nữ võ sĩ Mai Thị Thảo Ly chia sẻ: “Em sẽ cố gắng tập luyện để được tuyển chọn tham gia giải trẻ sắp tới tại Đắk Lắk. Nếu được chọn, em sẽ thi đấu thật tốt để không phụ lòng các HLV đã tin tưởng”.

HLV Đỗ Thị Thu An cho biết, thời gian tới, bên cạnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các em học văn hóa, bộ môn sẽ tập trung bồi dưỡng, huấn luyện. Đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV tập huấn, thi đấu giao hữu cọ xát ở nhiều nơi để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, bộ môn hợp tác cùng chuyên gia Glicerio C.Catolico Jr giúp bộ môn đào tạo, huấn luyện bài bản, hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn và thành tích cho các VĐV. Ngoài ra, tiếp tục duy trì huấn luyện các hạng cân nữ thế mạnh và chú trọng phát triển một số hạng cân nam. Hiện tại, bộ môn tích cực tập luyện quyết tâm đạt thành tích cao tại các giải thi đấu nằm trong hệ thống quốc gia, trước mắt là Giải cúp các câu lạc bộ toàn quốc diễn ra vào tháng 5-2019, tại Đắk Lắk.

Bài, ảnh: KHÁNH MY