Bphone 3 ra mắt tháng 10: Phá bỏ mọi quy tắc, sẵn sàng "xưng vương"?

05/09/2018 - 19:44

Khi mà giới công nghệ toàn cầu đang hướng sự chú ý về sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới của Apple vào ngày 12-9 tới thì tại đất nước Việt Nam bé nhỏ, một "smartphone nội địa" cao cấp cũng đang chuẩn bị lên bệ phóng.

Bphone 3 - chiếc smartphone thế hệ thứ 3 của BKAV vừa mới lộ các thông tin từ nội bộ cho biết sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 10 tới. 

 

Hình ảnh Bphone 3 trên quảng cáo (Ảnh cắt từ video quảng cáo).

Thời điểm ra mắt có sự tính toán kỹ lưỡng?

Nếu quay lại ngày ra mắt của 2 chiếc smartphone đầu tiền (Bphone 1 ra mắt vào 26-5-2015, còn Bphone 2 là vào 8-8-2017), thì thời điểm ra mắt của Bphone 3 là khá muộn.

Trước đó, quảng cáo của Bphone 3 đã được chính thức trình chiếu giữa các hiệp đấu trên sóng truyền hình trong World Cup hồi tháng 7, và việc tới tận tháng 10 mới chính thức ra mắt cho thấy BKAV đang thực hiện những bước đi thận trọng hơn.

Nguyên nhân có thể là do sự kiện ra mắt iPhone 2018 vào tháng 9 sẽ làm lu mờ hình ảnh của Bphone 3, đồng thời rất có thể những "nhược điểm của iPhone 2018" sẽ kịp thời được Bphone 3 khắc phục khi nó ra mắt muộn hơn tới cả tháng.

 

Bản phác thảo Bphone 3 cho thấy những con số ấn tượng về ngoại hình máy.

Địa điểm ra mắt cũng không được tiết lộ

Mặc dù cả 2 chiếc smartphone đầu tiên đều được BKAV giới thiệu tại Trung tâm hội nghị quốc gia, nhưng nhiều nhà phân tích công nghệ cho rằng có thể năm nay BKAV sẽ "đổi phong thủy" để  mang tới sự ấn tượng hơn cho sản phẩm này.

Ngoài ra, theo chúng tôi, tháng 10 trùng với kỷ niệm 1010 năm Thăng Long, Hà Nội, nên rất có thể đây cũng sẽ là thời điểm tốt để ra mắt "smartphone của người Việt". Có thể lắm Bphone 3 lại được giới thiệu tại chính Hoàng Thành Thăng Long???

Sẽ là siêu phẩm vượt trội, nhưng...giá vẫn đắt đỏ

Hình ảnh từ quảng cáo chính thức cho thấy máy có khóa vân tay được chuyển ra mặt sau với bốn góc bo tròn hơn, nên Bphone 3 chắc chắn sẽ sở hữu màn hình tràn viền.

 

Ảnh dựng từ bản phác thảo của Bphone 3.

Hơn nữa gần đây, các hình ảnh về bản vẽ thiết kế được BKAV trình Cục Sở hữu trí tuệ cho thấy Bphone thế hệ thứ 3 còn có màn hình tràn viền 2 bên và không cằm. Và để làm được thiết kế không cằm thì có thể Bphone 3 sẽ phải sử dụng chất liệu màn hình đặc biệt nên chắc chắn mức giá của sản phẩm này sẽ không hề rẻ.

Đương nhiên, để tương thích với một thiết kế cao cấp thì chắc chắn cấu hình của Bphone 3 cũng không hề "làng nhàng" và camera cũng sẽ rất "chất".

Tuy vậy, tất cả chỉ còn cách chờ đợi những dấu hiệu chính thức từ ông lớn BKAV.

Theo Dân Việt