Brazil: Hỏa hoạn tại nhà tù trẻ vị thành niên, ít nhất 9 người tử vong

27/05/2018 - 14:27

Đám chảy xảy ra tại nhà tù vị thành niên Séptimo Batallón của Quân cảnh bang do một nhóm thanh thiếu niên trong tù đốt cháy một tấm đệm trong phòng giam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: trt.net.tr)

Sáng 26-5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một trại tạm giam trẻ vị thành niên ở Goiania, thuộc bang miền Trung Goías của Brazil khiến ít nhất chín người chết và nhiều người bị thương.

Đài truyền hình Globo dẫn thông tin từ lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, đám chảy xảy ra tại nhà tù vị thành niên Séptimo Batallón của Quân cảnh bang do một nhóm thanh thiếu niên trong tù đốt cháy một tấm đệm trong phòng giam.

Tại trung tâm trên có 50 trẻ vị thành niên và 11 người trong số đó ở trong buồng giam bị cháy.

Trong khi đó, các nhân chứng khác cho hay, những kẻ gây hỏa hoạn muốn tổ chức một cuộc bạo loạn trong nhà tù.

Viện Pháp Y của bang Goías cho biết sẽ phải tiến hành nhận dạng các nạn nhân theo hồ sơ nha khoa, bởi cơ thể họ đã bị cháy biến dạng. Chính quyền bang Goías cho biết sẽ tiến hành điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.

Từ đầu năm 2018, tại Brazil liên tiếp diễn ra các vụ bạo loạn nhà tù. Cũng chính tại bang Goías hồi tháng Một vừa qua đã xảy ra một vụ bạo loạn nhà tù dẫn tới hỏa hoạn khiến chín người thiệt mạng và 14 người bị thương, và hơn 100 tù nhân lợi dụng sơ hở để trốn thoát.

Theo các số liệu chính thức, Brazil là nước có số tù nhân lớn thứ ba thế giới, với gần 728.000 tù nhân tính đến tháng 6/2016./.

Theo Vietnam+