Brazil thắng Uruguay nhờ quả phạt đền tranh cãi

17/11/2018 - 08:18

Neymar ghi bàn duy nhất giúp đội nhà đánh bại kình địch 1-0 trong trận giao hữu tại sân Emirates (London, Anh) tối 16-11.

*Bàn thắng: Neymar 76' phạt đền.

Hai đội bóng hàng đầu Nam Mỹ đều cho ra sân một đội hình mạnh. Vì vậy, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Brazil nhỉnh hơn và có những pha tấn công tốc độ nhờ vào khả năng tạo đột biến của từng cá nhân. Tuy nhiên, lối chơi rắn của Uruguay phần nào ảnh hưởng đến những đôi chân của "Các vũ công Samba".

Neymar thực hiện thành công quả phạt đền, giúp Brazil chiến thắng. Ảnh: AFP.

Hầu hết các pha dứt điểm của cầu thủ Brazil đều diễn ra từ ngoài cấm địa. Neymar thử tài thủ môn Martin Campana với một cú đá phạt căng và chìm. Không lâu sau, tiền đạo đang chơi cho PSG đưa được bóng vào lưới từ pha căng ngang của Filipe Luis nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Neymar, Luis và Walace liên tiếp có những pha bắn phá khung thành Uruguay trong hiệp một nhưng đều không chính xác.

Trong khi đó, Luis Suarez là đầu tàu trong các đợt tấn công của Uruguay. Tiền đạo của Barca có pha xoay người dứt điểm trong cấm địa, buộc thủ môn Alisson phải trổ tài. Suarez còn có một đường chuyền sắc bén cho Edinson Cavani vào cuối hiệp một nhưng cú đá đập đất của tiền đạo PSG tiếp tục bị Alisson Becker cản phá. Thủ thành đang chơi cho Liverpool một lần nữa giúp Brazil giữ sạch lưới với pha bay người cản cú đá phạt củ Suarez trong hiệp hai.

Neymar liên tục bị phạm lỗi, và trọng tài Craig Pawson phải rút ra 6 thẻ vàng cho Uruguay. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của trận đấu lại đến từ một quyết định có phần nặng tay của ông Pawson. Trọng tài cho rằng Diego Laxalt phạm lỗi với Danilo trong cấm địa dù cầu thủ Uruguay đã thu chân lại ở pha bóng này.

Trên chấm đá 11m, Neymar đánh lừa thủ môn Uruguay, ghi bàn duy nhất của trận đấu. Với kết quả này, Uruguay không thể thắng Brazil trong 10 lần chạm trán gần nhất.

Brazil đang trong quá trình chuẩn bị cho Copa America 2019. Họ sẽ đá giao hữu với Cameroon - đội đang được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ AC Milan Clarence Seedorf - ở Milton Keynes vào ngày 20-11. Uruguay sẽ di chuyển đến Paris để đá với nhà vô địch thế giới Pháp.

Theo QUANG HUY (Vnexpress)